รีเซต

เลือกตั้ง 2566 ชาวสมุทรสาครใช้สิทธิคึกคัก กกต.ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 80 %

เลือกตั้ง 2566 ชาวสมุทรสาครใช้สิทธิคึกคัก กกต.ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 80 %
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2566 ( 13:00 )
78
เลือกตั้ง 2566 ชาวสมุทรสาครใช้สิทธิคึกคัก กกต.ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 80 %

วันนี้ ( 14 พ.ค. 66 )ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่เมื่อเวลา  08.00 น. ที่ผ่านมาภาพรวมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งทาง กกต.จังหวัดสมุทรสาคร โดยนายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ลงตรวจความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เริ่มจากที่หน่วยเลือกตั้งที่ 28 ตำบลมหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา ที่หน่วยเลือกตั้งนี้มีนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยหน่วยเลือกตั้งนี้บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนตื่นตัวมารอลงคะแนนเสียงเลือกตั้งกันตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดหีบ 

นายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง ผอ.กกต.หวัดสมุทรสาคร ก็บอกว่า สำหรับภาพรวมของจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันรับหีบบัตร จนกระทั่งถึงเช้าของวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ซึ่งทาง กกต.ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ฯ ไม่ต่ำกว่า 80% เหมือนกับผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า และเลือกตั้งนอกเขตฯ ที่ออกมาใช้สิทธิ์กันมากกว่า 89 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องร้องเรียนขณะนี้พบว่ามีการร้องเรียนบ้างแล้ว รวมถึงเรื่องของการซื้อสิทธิ์ขายเสียงด้วย แต่ทั้งหมดยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบข้อเท็จจริง และกระบวนการสืบสวนสอบสวน

ขณะที่นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ภายหลังจากที่ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับจังหวัดสมุทรสาครนั้น ทาง กตต.จังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งไว้เป็นอย่างดี ส่วนข้อที่น่าเป็นห่วงคงเป็นเรื่องของสภาพอากาศที่อาจจะเกิดฝนตกลงมา และทำให้เป็นอุปสรรคต่อการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้น

นอกจากนี้ตามหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ อย่างเช่นที่หน่วยเลือกตั้ง 38  ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 1 ค่ายลูกเสือมหาชัย ก็มีนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร  มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ท่ามกลางพี่น้องประชาชนที่มาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้าเช่นเดียวกัน 

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 19  ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 1 ใต้อาคารเทศบาลนครสมุทรสาคร มีนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิวุฒิสภา (จังหวัดสมุทรสาคร) มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมกับพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร ผู้มีสิทธิ์ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่มาเข้าแถวใช้สิทธิ์ที่ตนเองพึงมีกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร มีการแบ่งเขตการเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อ.เมืองสมุทรสาครเฉพาะตำบลมหาชัย ตำบลท่าฉลอม ตำบลโกรกกราก ตำบลบางหญ้าแพรก ตำบลท่าทราย ตำบลโคกขาม ตำบลพันท้ายนรสิงห์ ตำบลคอกกระบือ และ ตำบลบางน้ำจืด ประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 151,459  คน 188 หน่วยเลือกตั้ง ,เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอเมืองสมุทรสาคร เฉพาะตำบลนาดี อำเภอกระทุ่มแบนเฉพาะตำบลอ้อมน้อย ตำบลสวนหลวง ตำบลท่าไม้ ตำบลตลาดกระทุ่มแบน ตำบลแคราย ตำบลคลองมะเดื่อ ตำบลดอนไก่ดี ประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 144,767 คน 174 หน่วยเลือกตั้ง ,ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอเมืองสมุทรสาคร เฉพาะตำบลนาโคก ตำบลกาหลง ตำบลบางโทรัด ตำบลชัยมงคล ตำบลบ้านบ่อ ตำบลบางกระเจ้า ตำบลบ้านเกาะ ตำบลท่าจีน อำเภอกระทุ่มแบน เฉพาะตำบลท่าเสา ตำบลบางยาง ตำบลหนองนกไข่ และอำเภอบ้านแพ้วทั้งอำเภอ ประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 149,291  คน 250 หน่วยเลือกตั้ง รวมทั้ง 3 เขตเลือกตั้งมีประชากรผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 445,524 คน 612 หน่วยเลือกตั้ง


ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสมุทรสาคร 

ภาพจาก :    ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสมุทรสาคร 

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง