รีเซต

DPRK เผยทดสอบยิง 'ขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล' รุ่นใหม่สำเร็จ

DPRK เผยทดสอบยิง 'ขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล' รุ่นใหม่สำเร็จ
Xinhua
13 กันยายน 2564 ( 14:30 )
23
DPRK เผยทดสอบยิง 'ขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล' รุ่นใหม่สำเร็จ

เปียงยาง, 13 ก.ย. (ซินหัว) -- วันจันทร์ (13 ก.ย.) สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่าสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) ประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลรุ่นใหม่ ช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ (11-12 ก.ย.) ที่ผ่านมา

 

 

รายงานระบุว่าขีปนาวุธดังกล่าวพุ่งทะยานเป็นวงรีและตัวเลข 8 กลางอากาศเป็นเวลา 7,580 วินาที เหนือดินแดนและน่านน้ำของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี และโจมตีเป้าหมายที่อยู่ห่างออกไป 1,500 กิโลเมตร

 

 

การพัฒนาระบบอาวุธดังกล่าวถือเป็นการครอบครองระบบป้องปรามที่มีประสิทธิภาพอีกระบบหนึ่ง ซึ่งมีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการรับประกันความมั่นคงของประเทศ และยับยั้งการซ้อมรบของกองกำลังที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี

 

 

รายงานระบุว่าการพัฒนาขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลเป็นไปตามกระบวนการพัฒนาระบบอาวุธที่เชื่อถือได้และตามหลักวิทยาศาสตร์ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ขณะที่การทดสอบชิ้นส่วนขีปนาวุธ การประเมินผลการทดสอบแรงขับภาคพื้นดินของเครื่องยนต์ การทดสอบการบินที่หลากหลาย การทดสอบควบคุมและกำหนดทิศทาง การทดสอบกำลังของหัวรบ และอื่นๆ ล้วนประสบความสำเร็จ

 

 

"โดยรวมแล้ว ระบบอาวุธดังกล่าวได้รับการยืนยันว่ามีประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้งานได้จริงที่ยอดเยี่ยม" สำนักข่าวฯ ระบุ

ปักจองชอน สมาชิกคณะกรรมการประจำกรมการเมืองและเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี พร้อมเจ้าหน้าที่ระดับสูงและคณะนักวิทยาศาสตร์สาขาวิทยาศาสตร์การป้องกันประเทศจำนวนหนึ่งได้ร่วมชมการทดลองระบบดังกล่าว

ปักย้ำถึงความจำเป็นของการพัฒนาสาขาวิทยาศาสตร์การป้องกันประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการป้องกัน การป้องปรามสงครามของประเทศ และการบรรลุเป้าหมายระยะยาวที่ยิ่งใหญ่ของการป้องปรามสงคราม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง