รีเซต

สลด! คุณปู่วัย 88 ตาบอด ตกบ้านดับ อยู่ลำพัง ไม่ยอมไปไหน เพราะคุ้นเคย

สลด! คุณปู่วัย 88 ตาบอด ตกบ้านดับ อยู่ลำพัง ไม่ยอมไปไหน เพราะคุ้นเคย
ข่าวสด
21 มกราคม 2564 ( 19:33 )
89
สลด! คุณปู่วัย 88 ตาบอด ตกบ้านดับ อยู่ลำพัง ไม่ยอมไปไหน เพราะคุ้นเคย

สุดสลด คุณปู่วัย 88 แตั้งแต่เกิด พลัดตกบ้านชั้นบนดับ หลานชายเผยอยู่ลำพังมากว่า 40 ปี ใช้เชือกนำทาง ญาติชวนไม่ยอมไป เพราะความคุ้นเคย

 

วันที่ 21 ม.ค.64 ร.ต.อ.อนันต์ เฉลิมวัฒนากร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงเกิด ว่ามีคนตกจากที่สูงเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 47/4 หมู่ 2 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัย และแพทย์จาก ร.พ.บ้านบึง

 

ที่เกิดเหตุ นายประพันธ์ ชมกระแสสินธุ์ อายุ 88 ปี นอนเสียชีวิตตะแคงข้างอยู่บนพื้นดิน มีบาดแผลที่กลางศีรษะ เป็นรอยถลอกเลือดออกจำนวนหนึ่ง ใกล้กับเสาไม้เก่ามีเลือดออกปากจมูก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

 

ด้าน นายพงษ์อนันต์ พิทักษ์ธาดากุล อายุ 39 ปี ผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า ได้ขับรถผ่านมาตามทาง และชะลอดูบ้านเพื่อน ก่อนหันไปมองไปทางบ้านของผู้ตาย ก็เห็นผู้ตายนอนอยู่ ในใจคิดว่าเป็นอะไรจึงรีบจอดรถลงไปดู ก็พบว่ามีเลือดออกและไม่มีลมหายใจ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

 

ขณะที่ นายธันวา ชมกระแสสินธุ์ อายุ 50 ปี หลานของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายเป็นปู่ของตน อาศัยอยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 40 ปีแล้ว โดยผู้ตายพิการทางสายตามาตั้งแต่เกิด ตนและญาติคนอื่นๆ พยายามชักชวนให้ไปอยู่ด้วย แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่า ไม่คุ้นเคยกับสถานที่ ยุ่งยากต่อการดำเนินชีวิต

 

โดยปกติแล้วผู้ตายอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว อาศัยความคุ้นเคยและใช้เชือกมัดเป็นเส้นทาง ใช้มือคลำเวลาเดินไปทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนญาติคนอื่นๆ ก็จะผลัดเปลี่ยนส่งข้าวส่งน้ำแวะเวียนมาดู วันเกิดเหตุตนออกไปธุระข้างนอก จนญาติอีกคนโทรศัพท์มาแจ้งว่าปู่เสียชีวิตแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรที่ ร.พ.บ้านบึง อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนมอบให้ญาติมารับกลับไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง