รีเซต

ไอคอนสยามฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ มอบประสบการณ์รับพลังปีมังกรมหามงคล ครบทั้ง สักการะ-ช็อปปิ้ง-ท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจเงินสะพัดเพิ่ม 8-10%

ไอคอนสยามฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ มอบประสบการณ์รับพลังปีมังกรมหามงคล ครบทั้ง สักการะ-ช็อปปิ้ง-ท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจเงินสะพัดเพิ่ม 8-10%
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2567 ( 14:50 )
40
ไอคอนสยามฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ มอบประสบการณ์รับพลังปีมังกรมหามงคล ครบทั้ง สักการะ-ช็อปปิ้ง-ท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจเงินสะพัดเพิ่ม 8-10%

ไอคอนสยามร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และพันธมิตรภาคเอกชน ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย-จีน เบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่ ต้อนรับปีมังกรมหามงคล จัดมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2024” ณ ไอคอนสยาม ซึ่งเป็นโค้งน้ำ “ท้องมังกรเก็บทรัพย์” ศูนย์รวมความมงคลอันอุดมสมบูรณ์ 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากไอคอนสยามประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในแลนมาร์กระดับโลกจากการจัดงานฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา เพื่อเดินหน้าตอกย้ำจุดยืนดังกล่าว ไอคอนสยาม จับมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดงานฉลองตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “ผสานพลังมหามังกร ฉลองปีมหามงคล”  

โดยทุ่มงบประมาณรวม 100 ล้านบาท ส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับทุกท่านที่มาเยือน การฉลองเทศกาลครั้งนี้ แบ่งเป็นสองช่วง เริ่มจากรายการโปรโมชั่นทริป มงคลยิ่งใหญ่แห่งปี “The Great Dragon Journey 2024” ตั้งแต่วันนี้ – 18  กุมภาพันธ์  2567  และช่วงของการจัดกิจกรรมเสริมสิริมงคล ทั้งสักการะขอพรรับความมั่งคั่ง ช็อปปิ้งสินค้ามงคล และชมการแสดงมหัศจรรย์จากวัฒนธรรมไทย-จีน มากมาย ระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อให้ชาวไทยทุกคนและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้สัมผัสประสบการณ์อันเป็นมงคลครบทุกมิติ

คุณสุพจน์ กล่าวต่อไปว่า จากการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงสถิตินักท่องเที่ยวในช่วงวันที่ 1- 14 ม.ค. 67 พบว่ามีถึง 1,300,363 คน ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เกิดการใช้จ่ายในรูปแบบต่างๆ มูลค่า 63,205 ล้านบาท โดยที่นักท่องเที่ยวจีนติดอันดับ 1 รองลงมา ได้แก่ มาเลเซีย เกาหลีใต้ รัสเซีย และอินเดีย  ทำให้คาดการณ์ได้ว่าในเทศกาลตรุษจีนปีนี้  ซึ่งถือเป็นเทศกาลมหามงคลรับปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งชาวจีน และเอเชียเริ่มหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นสัญญาณบวกแสดงถึงการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยว  และเศรษฐกิจขของประเทศมีการขยายตัว ส่งผลให้แนวโน้มการใช้จ่ายของประชาชนในประเทศคึกคักมากกว่าทุกๆ ปี  


“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดการณ์ว่า ตรุษจีนปี 2567 นี้ จะมีเงินสะพัดมูลค่ากว่า 3.4 หมื่นล้านบาท  ผมมั่นใจว่าแคมเปญสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายของไอคอนสยามจะส่งเสริมให้เทศกาลตรุษจีนในประเทศไทยกลายเป็นอีกหนึ่งงานเฟสติวัลระดับโลก และดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้มาเยี่ยมชมและร่วมงานตลอดเดือนเทศกาลตรุษจีนได้มากกว่า 3.5 ล้านคน  ทำให้เกิดยอดจับจ่ายใช้สอยภายในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น 8-10% จากปีก่อน” นายสุพจน์กล่าว

และอีกไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด พบกับสุดยอดคณะกายกรรมจีนจากมณฑลหูหนาน แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน การันตีด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย และการแสดงสุดยิ่งใหญ่ฉลองตรุษจีนปีมังกร ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงเชิด “มังกรกังหันมงคล” ครั้งแรกของประเทศไทย  ที่กังหันผ่านการทำพิธีจากวัดแชกุง ฮ่องกงที่ชาวไทยให้ความนับถือ  พร้อมชมการแสดงสิงโตมังกร ปีนเสาดอกเหมย ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G 

การแสดงเปลี่ยนหน้ากากจากมณฑลเสฉวน การแสดงอุปรากรจีน รวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนอันทรงคุณค่า  ปิดท้ายด้วยความสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไทยและศิลปินไทยเชื้อสายจีน ได้แก่  ไข่ตุ๋น ญาญณรินทร์, เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ ,บี้ KPN ธรรศภาคย์ ชี และ PERSES (เพอร์เซส) ตลอดจนเลือกซื้อสินค้ากับตลาดโรงเตี๊ยมสินค้ามงคล สินค้าไลฟ์สไตล์ อาหาร และเวิร์คช็อปเขียนอักษรมงคลด้วยพู่กันจีน การตัดกระดาษสไตล์จีน ฯลฯ ร่วมฉลองไปกับเทศกาลตรุษจีนตลอด 5 วันเต็ม รับความเฮงให้มั่งมีศรีสุข  ตั้งแต่วันที่ 7 -11 กุมภาพันธ์  2567 ณ เจริญนครฮอลล์ ชั้น M 

ร่วมเสริมสิริมงคลแบบทวีคูณในพิธีเปิดงาน “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2024” สุดยิ่งใหญ่ ที่จัดขึ้นในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น. ณ ริเวอร์ พาร์ค เปิดฟ้ารับความมั่งคั่งไปกับพิธีเปิดเบิกเนตรสิงโตหัวมังกรและพญามังกรกังหันและพญาหงส์ เพื่อความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยรับปีมังกรทอง พร้อมบิ๊กเซอร์ไพร์สโชว์สุดพิเศษจากสองนักแสดงเบอร์หนึ่งของไทย ณเดชน์ คูกิมิยะ ตัวแทนพญามังกร ควงคู่มากับ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ตัวแทนพญาหงส์ ที่จะสวมใส่เครื่องประดับทองพร้อมคฑามังกรทองคำแท้ 99.99 มูลค่าน้ำหนักทองคำกว่า 300 บาท จากร้านบ้านทองสมสมัย จังหวัดสุโขทัย  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง