รีเซต

ฮ่องกงเปิดแพลตฟอร์มดึงดูด 'ผู้มีความสามารถ' จากทุกมุมโลก

ฮ่องกงเปิดแพลตฟอร์มดึงดูด 'ผู้มีความสามารถ' จากทุกมุมโลก
Xinhua
28 ธันวาคม 2565 ( 19:40 )
39
ฮ่องกงเปิดแพลตฟอร์มดึงดูด 'ผู้มีความสามารถ' จากทุกมุมโลก

ฮ่องกง, 28 ธ.ค. (ซินหัว) -- วันพุธ (28 ธ.ค.) รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงทางตอนใต้ของจีนได้เปิดตัวบริการแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับให้บริการผู้มีความสามารถ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนเพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถจากทั่วทุกมุมโลก

เมื่อเดือนตุลาคม จอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ได้ประกาศนโยบายการจัดตั้งแพลตฟอร์มออนไลน์ในชื่อ  ทาเลนต์ เซอร์วิส ยูนิต หรือทีเอสยู (TSU) เพื่อแนะนำมาตรการอำนวยความสะดวกพิเศษและบริการแบบครบวงจร

ด้านเฉินกั๋วจี หัวหน้าเลขาธิการฝ่ายบริหารของรัฐบาลฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้นำจัดทำแพลตฟอร์มทีเอสยู กล่าวว่าขณะนี้เป็นโอกาสทองสำหรับฮ่องกงในการเฟ้นหาผู้มีความสามารถเชิงรุก พร้อมชี้ว่ารัฐบาลฮ่องกงจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อริเริ่มโครงการดึงดูดผู้มีความสามารถใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์มทีเอสยู เพื่อเพิ่มพูนและสร้างกลุ่มผู้มีความสามารถพิเศษของฮ่องกงให้มีความหลากหลาย โดยมีเป้าหมายตอบสนองความต้องการในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในอนาคตของศูนย์กลางทางการเงินแห่งนี้

เฉินเสริมว่ารัฐบาลฮ่องกงเชื่อมั่นว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการรับผู้มีความสามารถอย่างน้อย 35,000 คนที่มีความตั้งใจจะอยู่ในฮ่องกงเป็นเวลาอย่างน้อย 12 เดือน ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ รัฐบาลฮ่องกงกำลังเตรียมการอย่างเต็มที่เพื่อจัดตั้งหน่วยงานที่เป็นรูปธรรมของทีเอสยู โดยหน่วยงานนี้จะมุ่งกำหนดกลยุทธ์การสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถและการประชาสัมพันธ์ รวมถึงให้บริการสนับสนุนผู้มีความสามารถที่เดินทางมาถึงฮ่องกง

อนึ่ง นโยบายเกี่ยวกับโครงการรับสมัครผู้มีความสามารถหลากหลายรายการที่ฮ่องกงประกาศในปีนี้ ซึ่งรวมถึงโครงการ ท็อป ทาเลนต์ พาส (Top Talent Pass) ต่างเริ่มเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันพุธ (28 ธ.ค.) เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง