รีเซต

8 กันยาฯ ปทุมธานีอ่วมฝน น้ำคลองสองล้นเข้าบ้าน ปชช. ฝั่ง ทน.รังสิต ยังลงไม่หมด

8 กันยาฯ ปทุมธานีอ่วมฝน น้ำคลองสองล้นเข้าบ้าน ปชช. ฝั่ง ทน.รังสิต ยังลงไม่หมด
มติชน
9 กันยายน 2565 ( 13:13 )
94
8 กันยาฯ ปทุมธานีอ่วมฝน น้ำคลองสองล้นเข้าบ้าน ปชช. ฝั่ง ทน.รังสิต ยังลงไม่หมด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากวานนี้ (8 กันยายน) จ.ปทุมธานี เกิดฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในคลองต่างๆ สูงขึ้นจนล้นตลิ่ง กระทั่งท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านต้องขนของขึ้นที่สูง

โดย นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายก ทม.ท่าโขลง พร้อมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองโขลงลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณถนนเลียบคลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบกับ นางสมศรี ป้องวิรา อายุ 50 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 เปิดเผยว่า บ่ายวานนี้มีฝนตกจำนวนมาก ทำให้น้ำในคลองล้นตลิ่งเข้ามาท่วมบ้านจนต้องนำเครื่องสูบน้ำมาสูบออกและขนของขึ้นที่สูง

ส่วนบริเวณถนนพหลโยธิน ขาออก ช่องทางคู่ขนานตั้งแต่หน้าบริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จนถึงบุญถาวรยังมีน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมาก หากเย็นนี้ฝนไม่ตกลงมาซ้ำน้ำน่าจะแห้งเป็นปกติ

ขณะที่ เทศบาลนครรังสิต ระบุว่า ตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลงบางส่วน แต่น้ำยังไม่ลดลงทั้งหมด ถนนบางส่วนและซอยต่างๆ ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ รถยังวิ่งผ่านได้ไม่สะดวก

โดยเส้นทางที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่คือบริเวณสะพานฟ้าถึงสะพานแดงมีน้ำท่วมขังเป็นช่วงๆ ระยะ 50-100 เมตร และตามซอยต่างๆ ช่วงถนนรังสิต-ปทุมธานี ซอย 2-4-16-18 น้ำท่วมขังประมาณ 5-10 ซม. ขณะที่ตลาดรังสิตและหน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต น้ำลดลงบางส่วน

นอกจากนี้ บริเวณวัดสายไหม ถนนลำลูกกา อาทิ หมู่บ้านเหนือฟ้า ซอยเปียร์นนท์, อู่ทองเพลส โครงการ 2 น้ำยังท่วมอยู่ รถมอเตอร์ไซค์วิ่งผ่านไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง