รีเซต

อากาศวันนี้! จังหวัดไหนเสี่ยง ฝนตกหนัก เสี่ยงลูกเห็บตก" จาก "พายุฤดูร้อน" เช็กที่นี่!

อากาศวันนี้! จังหวัดไหนเสี่ยง ฝนตกหนัก เสี่ยงลูกเห็บตก" จาก "พายุฤดูร้อน" เช็กที่นี่!
Ingonn
18 เมษายน 2565 ( 09:39 )
336
อากาศวันนี้! จังหวัดไหนเสี่ยง ฝนตกหนัก เสี่ยงลูกเห็บตก" จาก "พายุฤดูร้อน" เช็กที่นี่!

อากาศวันนี้! อุณหภูมิวันนี้ กรมอุตุฯ ประกาศ "พายุฤดูร้อน" มีผลกระทบ 17-18 เม.ย.65 โดยจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมทั้งจะมีฝนตกหนักและฟ้าผ่าเกิดได้ จะมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะมีผลกระทบในระยะถัดไป 

 

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศลาวตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้วในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 17 - 18 เมษายน 2565 มีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางแห่ง ฝนตกหนักรวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้

 

เริ่มได้รับผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนส่วนภาคเหนือภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบนจะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป

 

วันที่ 18 เมษายน 2565

  • ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลกและเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์
  • ภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงครามสมุทรสาคร กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • ภาคตะวันออก จังหวัดสระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
  • ภาคใต้ จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

 

ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ ส่วนลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

 

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า

18-19 เม.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด จากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะเป็นพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมทั้งอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่


ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

 

เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย  


สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง


ส่วนในช่วงวันที่ 20 – 24 เม.ย. 65 มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางแห่ง 


สถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วง 17-18 เม.ย.65 : ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 4.1 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศลาว มีแผ่นดินไหวตาม จำนวน 3 ครั้ง (ขนาด 2.3, 2.1 และ 2.0)  ขนาด 1.8, 2.1, 2.0, 2.0 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา ขนาด 1.2 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศลาว ขนาด 3.0 มีศูนย์กลางอยู่ที่มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน ขนาด 3.2 มีศูนย์กลางอยู่ที่ ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานรู้สึกสั่นไหว


สถานการณ์ฝุ่นละอองและหมอกควันในวันนี้ (18 เม.ย.65) :ฝุ่นละออง/หมอกควันบริเวณประเทศไทย กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีแนวโน้มการสะสมน้อยลง เนื่องจากลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมยังมีกำลังปานกลาง และมีฝนตก 

 

 

ข้อมูล กรมอุตุนิยมวิทยา

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง