รีเซต

ข่าวดี! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หายเป็นปกติ สามารถเดินได้แล้ว เหลือเพียงฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ

ข่าวดี! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หายเป็นปกติ สามารถเดินได้แล้ว เหลือเพียงฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ
TNN ช่อง16
1 มีนาคม 2564 ( 07:55 )
29
ข่าวดี! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หายเป็นปกติ สามารถเดินได้แล้ว เหลือเพียงฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ

วันนี้ (1 มี.ค.64) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ในช่วงที่ผ่านมาวันหยุดยาว อาการผู้ว่าฯ สมุทรสาครดีขึ้นมาก อาการป่วยหายเป็นปกติแล้ว เหลือเพียงการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อให้กลับมาแข็งแรง เนื่องจากผู้ว่าใช้เครื่องช่วยหายใจนาน 42 วัน ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อบางส่วนแฟบ ยังไม่กลับมาเป็นปกติ โดยเฉพาะในช่วงกล้ามเนื้อขา ที่ต้องฟื้นฟู ออกกำลังกายให้ดีพอ เมื่อกลับไปใช้ชีวิตแล้ว สามารถเดินได้โดยจะไม่ล้ม 


เบื้องต้นหากผู้ว่าฯ ประสงค์ที่จะอยากเดินทางกลับจังหวัดสมุทรสาครสามารถที่จะทำได้ ทำงานทีาบ้านได้ แต่ต้องเข้ารับการฟื้นฟูกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องจนครบ แต่หากมีความประสงค์จะรักษาฟื้นตัวของกล้ามเนื้อศิริราชก็สามารถอยู่ต่อได้ จนหายดีแล้วค่อยกลับ 


ล่าสุด ผู้ว่าฯสมุทรสาคร สามารถลุกเดินได้บ้าง เป็นการลุกเดิน โดยที่ไม่ต้องใช้ไม้ค้ำ มีการเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาและแขน โดยนักเวชศาสตร์ฟื้นฟู เพื่อให้กำลังเท้าและขากลับมาปกติ 


ขณะที่การพูดคุย สามารถพูดคุยได้ปกติแล้ว รวมถึงการรับประทานอาหารด้วย ที่สามารถทานได้ด้วยตนเอง โดยในวันพรุ่งนี้ เตรียมเจาะเลือดเพื่อตรวจหาภูมิคุ้มกัน แต่คาดว่าภูมิคุ้มกันในร่างกายของผู้ว่าฯจะสูงพอ ถึงขั้นที่อาจจะไม่ต้องรับวัคซีนก็ได้ 


แต่หากตรวจแล้วไม่มีภูมิคุ้มกัน ผู้ว่าฯสมุทรสาครสามารถเลือกรับวัคซีนโควิด-19ได้ทั้ง 2 บริษัท ทั้ง ซิโนแวค และ แอสตราเซเนกา เนื่องจากผู้ว่าฯ อายุยังไม่เกิน 60 ปี 


ทั้งนี้ ข้อมูลวิจัยทางการแพทย์ในประเทศอังกฤษ มีการรายงานว่า ภูมิคุ้มกันของคนที่ติดเชื้อแล้วหายดี สามารถที่จะอยู่ได้ 7 เดือน แต่ก็ยังไม่มีรายงานที่ชัดเจน ว่าภูมิคุ้มกันที่ขึ้นสูงจะอยู่ได้สูงนานขนาดไหนอย่างของผู้ว่าฯสมุทรสาครยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง