รีเซต

สุดผวา! กลุ่มติดอาวุธลักพาตัวนร. 400 คนไปเรียกค่าไถ่ในไนจีเรีย

สุดผวา! กลุ่มติดอาวุธลักพาตัวนร. 400 คนไปเรียกค่าไถ่ในไนจีเรีย
TNN ช่อง16
13 ธันวาคม 2563 ( 15:00 )
122
สุดผวา! กลุ่มติดอาวุธลักพาตัวนร. 400 คนไปเรียกค่าไถ่ในไนจีเรีย

วันนี้ ( 13 ธ.ค. 63 )ตำรวจท้องถิ่นในรัฐคัตซินา ทางเหนือของไนจีเรีย เปิดเผยว่า นักเรียนหลายคนถูกจับตัวไป และว่า ผู้ก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะบุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวิทยาศาสตร์รัฐบาลช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา


ด้านโฆษกตำรวจกล่าวว่า ตำรวจซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทหารได้ยิงปะทะกับผู้ก่อเหตุนานชั่วโมงครึ่ง จากนั้นกลุ่มมือปืนได้ล่าถอยกลับไป และตำรวจได้ออกไล่ล่า แต่โฆษกไม่กล่าวถึงจำนวนผู้เสียชีวิต และระบุว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบนักเรียนที่สูญหาย และได้ระดมกำลังกันออกค้นหาแล้ว

พร้อมยังกล่าวด้วยว่า กลุ่มมือปืนได้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ขณะที่เกิดการต่อสู้กันคนร้ายอีกกลุ่มก็เข้าไปในโรงเรียนและนำตัวนักเรียนหลายคนออกไป


ทั้งนี้ รัฐคัตซินา บ้านเกิดของประธานาธิบดีมูฮัมมูดู บูฮารี เกิดเหตุโจมตีและลักพาตัวประชาชนไปเรียกค่าไถ่บ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นักเรียน 7 คนก็ถูกลักพาตัวไปพร้อมครูผู้หญิงที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใกล้รัฐคาดูน




ยังไม่มีการยืนยันว่ามีนักเรียนจำนวนเท่าใดที่ถูกลักพาตัว แต่ผู้ปกครองคนหนึ่งและพนักงานของโรงเรียนคนหนึ่ง บอกว่า นักเรียนที่ถูกลักพาตัวไปอาจมีมากถึง 400คน

 

ประธานาธิบดี มูฮัมมา ดูบูฮารี ของไนจีเรีย กล่าวในแถลงการณ์ว่า กองทัพได้เลือกสถานที่แลกเปลี่ยนตัวประกันในป่าแห่งหนึ่ง พร้อมประณามการโจมตีที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นรัฐบ้านเกิดของเขา โดยตำรวจและทหารยังคงดำเนินการเพื่อหาจำนวนนักเรียนที่ถูกลักพาตัวและสูญหายไป


ความรุนแรงและความไม่มั่นคงทั่วไนจีเรียทำให้ประชาชนโกรธแค้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหตุการณ์ที่ที่ชาวนาจำนวนมากถูกสังหาร บางคนถูกตัดศีรษะ โดยกลุ่มก่อการร้ายอิสลาม ในรัฐบอร์โนตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง