รีเซต

ฝนตกหนัก น้ำป่าแม่ระมาด ซัดถล่ม ท่วมทั้งอำเภอ จนท.เร่งอพยพ

ฝนตกหนัก น้ำป่าแม่ระมาด ซัดถล่ม ท่วมทั้งอำเภอ จนท.เร่งอพยพ
ข่าวสด
26 กรกฎาคม 2564 ( 15:07 )
37
ฝนตกหนัก น้ำป่าแม่ระมาด ซัดถล่ม ท่วมทั้งอำเภอ จนท.เร่งอพยพ

 

ฝนตกหนัก แนวชายแดนจ.ตาก น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมอ.แม่ระมาด เจ้าหน้าที่ เร่งช่วยชาวบ้านอพยพเคลื่อนย้าย ภายใต้สถานการณ์ โควิด-19

 

 

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอแม่ระมาด จ.ตาก ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้สถานนีเฝ้าระวังภัยพิบัติในอ.แม่ระมาด ตรวจวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 100 มิลลิเมตร

 

 

ส่งผลทำให้ช่วงสายของวันนี้ได้เกิดน้ำป่าจากภูเขาสูงไหลบ่าด้วยความเร็วสูงลงสู่ลำห้วยแม่ระมาด น้ำป่าพร้อมเศษกิ่งไม้และเศษวัชพืชจำนวนมากได้ไหลล้นตลิ่งแบบฉับพลันไหลจู่โจมเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสองฝั่งแนวลำห้วยแม่ระมาด ถูกน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 50 เซนติเมตร ไปจนถึง 1 เมตร

 

เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่ระมาด ทหารพรานจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ตำรวจตระเวนชายแดนอำเภอแม่ระมาด ได้สนธิกำลังเร่งเข้าไปขนย้ายสัตว์เลี้ยงในคอกเลี้ยงไปไว้บนที่สูง และเร่งอพยพชาวบ้านโดยเฉพาะผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ นำตัวไปที่ปลอดภัยที่อำเภอแม่ระมาด เตรียมไว้รองรับเป็นการชั่วคราว

 

 

 

 

ล่าสุดสถานการณ์ในพื้นที่อ.แม่ระมาด ระดับน้ำยังคงทรงตัว และยังไม่น่าไว้วางใจเนื่องจากบนภูเขาสูงยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ประจำอ.แม่ระมาด ต้องจัดชุดออกประกาศเตือนให้ชาวบ้านพร้อมรับมือน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพื้นที่อ.แม่ระมาด จ.ตาก เป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง