รีเซต

'ม้าเหล็กความเร็วต่ำ' อุรุมชี-เหอเถียน วิ่งฝ่าพายุทรายรับใช้ผดส.

'ม้าเหล็กความเร็วต่ำ' อุรุมชี-เหอเถียน วิ่งฝ่าพายุทรายรับใช้ผดส.
Xinhua
1 พฤษภาคม 2565 ( 16:10 )
72
'ม้าเหล็กความเร็วต่ำ' อุรุมชี-เหอเถียน วิ่งฝ่าพายุทรายรับใช้ผดส.

คัชการ์, 1 พ.ค. (ซินหัว) -- ขณะที่รถไฟหัวกระสุนความเร็วสูงกำลังวิ่งให้บริการในหลายพื้นที่ของจีน รถไฟความเร็วต่ำที่ดูเหมือนจะล้าสมัยจำนวนหนึ่งก็ยังคงให้บริการผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ห่างไกล ด้วยราคาตั๋วและบริการต่างๆ ที่คงที่

แม้ว่าจีนจะเป็นบ้านของเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงที่พัฒนาไปมากที่สุดในโลก แต่จีนเองก็ยังคงให้บริการขบวนรถไฟความเร็วต่ำอย่างเป็นประจำอยู่ 81 คู่ ยกตัวอย่างเช่น รถไฟเที่ยวที่ 7556/7557 และ 7558/7555 ซึ่งวิ่งระหว่างนครอุรุมชี เมืองเอกของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ของจีน กับเมืองเหอเถียน ในภูมิภาคเหอเถียนของเขตปกครองฯ เช่นเดียวกัน

ระยะทางรวมของเส้นทางรถไฟระหว่างสองเมืองข้างต้นอยู่ที่ 1,960 กิโลเมตร มีสถานีรายทางรวม 66 สถานี และนับตั้งแต่เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2011 หรือเมื่อราว 11 ปีก่อน ค่าโดยสารยังคงถูกกำหนดไว้ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อช่วยให้ผู้คนในท้องถิ่นหลุดพ้นจากความยากจนและมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยผู้คนที่นี่นิยมโดยสารรถไฟความเร็วต่ำเพื่อขนสินค้าไปขายที่ตลาด ส่งบุตรหลานไปโรงเรียน หรือเดินทางสู่เมืองใหญ่เพื่อไปใช้แรงงาน

นอกจากผู้โดยสารแล้ว รถไฟความเร็วต่ำเหล่านี้ยังบรรทุกความหวังของชาวบ้านท้องถิ่น ในการก้าวสู่อนาคตอย่างมั่นคง ด้วยจังหวะเฉพาะตัวที่ไม่เปลี่ยนแปลงมานานหลายปี

[caption id="attachment_280213" align="aligncenter" width="900"] (แฟ้มภาพซินหัว : (บน) ทรายบริเวณทางเชื่อมตู้รถไฟขณะที่รถไฟวิ่งผ่านพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุทราย วันที่ 27 เม.ย. 2022 (ล่าง) พนักงานบริการบนรถไฟทำความสะอาดทรายบนรถไฟความเร็วต่ำขบวนหนึ่ง ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 27 เม.ย. 2022)[/caption][caption id="attachment_280209" align="aligncenter" width="900"] (แฟ้มภาพซินหัว : บรรยากาศบนรถและบริเวณสถานี ของเจ้าหน้าที่และผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟความเร็วต่ำระหว่างเมืองอุรุมชีกับเมืองเหอเถียน ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน บันทึกภาพระหว่างวันที่ 27-29 เม.ย. 2022)[/caption]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง