รีเซต

ภรรยา-ญาติผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน เข้าให้ปากคำประกอบการชันสูตรพลิกศพ

ภรรยา-ญาติผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน เข้าให้ปากคำประกอบการชันสูตรพลิกศพ
มติชน
27 พฤษภาคม 2564 ( 21:31 )
58
ภรรยา-ญาติผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน เข้าให้ปากคำประกอบการชันสูตรพลิกศพ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ สภ.เมืองพังงา น.ส.ภรณี งามทรัพย์ อายุ 32 ภรรยาพร้อมญาติๆนายวินัย เหมมินทร์ อายุ 43 ปี ผู้เสียชีวิต หลังจากนายวินัย เหมมินทร์ อายุ 43 ปี เข้าฉีดวัคซีน sinovac ที่หน่วยฉีดวัคซีน ท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 พ.ค.64 เวลา 16.20 น. กระทั่งช็อกและเสียชีวิต ช่วงเวลา 01.30 น. วันที่ 25 พ.ค.64 เข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อประกอบการชันสูตรศพนายวินัย ของ พนักงานสอบสวน โดยให้การถึงไทม์ไลน์ของนายวินัย ตั้งแต่ก่อนเดินทางเข้ารับบริการฉีดวัคซีน กระทั่งเสียชีวิต

 

 

ขณะทางภรรยาและญาติๆรอผลการส่งตรวจตัวอย่าง สารคัดหลั่ง เลือด ของทาง โรงพยาบาลพังงา และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยทางญาติมั่นใจว่าผู้ตายเกิดจากสาเหตุการฉีดวัคซีน แต่ต้องรอผลการตรวจจากเจ้าหน้าที่ พร้อมขอให้ทางรัฐบาล และ กระทรวงสาธารณสุข ออกมาตรการ หรือ ตรวจสภาพร่างกายของผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด ก่อนจะฉีดให้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นเดียวกับ นายวินัย เหมมินทร์

 

 

ทาง น.ส.ภรณี งามทรัพย์ อายุ 32 ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา ได้นัดให้ปากคำตามขั้นตอนการชันสูตรพลิกศพสามีตนเอง จากนี้ทางตนเองและญาติๆรอผลการสุ่มตรวจตัวอย่างของ สารคัดหลั่ง เลือด ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างส่งเข้าตรวจตามขั้นตอน โดยตนเองและญาติๆมั่นใจว่าสาเหตุเกิดจากการฉีดวัคซีน ซึ่งต้องการสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการฉีดวัคซีน ให้ออกมาตรการที่ให้ความเชื่อมั่นกับประชาชนให้มากกว่านี้ หรือ มีขั้นตอนการตรวจสภาพร่างกายของผู้เข้ารับวัคซีนก่อนจะทำการฉีด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง