รีเซต

จับชายเร่ร่อน เกาะเมืองกรุงเก่า เจอยาเสพติดอื้อ

จับชายเร่ร่อน เกาะเมืองกรุงเก่า เจอยาเสพติดอื้อ
มติชน
21 กรกฎาคม 2565 ( 09:21 )
164
จับชายเร่ร่อน เกาะเมืองกรุงเก่า เจอยาเสพติดอื้อ

พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ประธานชุมชนหัวรอ แจ้งร้องเรียนเข้ามาว่า พบชายเร่ร่อนดำรงชีพด้วยการเก็บขยะ แต่กลับมีพฤติกรรม สร้างความเดือดร้อน รำคาญ เป็นที่หวั่นเกรงน่าหวาดกลัว

 

อีกทั้งมีพฤติกรรม รวมตัวกันค้ายาเสพติด และรวมกลุ่มเสพสารเสพติด ในเวลากลางคืน บริเวณหลังโรงแรมอยุธยาธานี และคนในชุมชนหอรอ หวาดกลัวมาก โดยเฉพาะหญิงสาวและเด็กๆ

 

ล่าสุดว่า ( เย็นวันที่ 20 ก.ค.65 ) ที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ตนเอง พร้อมเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการลงพื้นที่ร่วมกับ เทศกิจนครพระนครศรีอยุธยา

 

อีกทั้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบพื้นที่

 

พบ ชายไทย อายุ 50 ปี นอนอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ลักษณะเพิงพักริมถนนในชุมชน และพบของกลางยาเสพจำพวกยาบ้า จำนวนหนึ่ง และตรวจพบอีกว่าฉี่สีม่วง

 

สอบถามพบว่า มีประวัติเป็นผู้ติดสารเสพติด และมีอาการทางจิตประสาท เพราะใข้สารเสพติดมาก จนญาติพี่น้องเอือมระอา ร่วมถึงยังเคยถูกจับกุม ถูกลงโทษเข้าออกเรือนจำและสถานบำบัดบ่อยครั้ง เมื่อพ้นโทษออกมา ไม่หลาบจำ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนรายอื่นๆ ที่น่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนแวะเวียนมาหาชายคนนี้ ทางตำรวจและเทศกิจ จะได้ตรวจสอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง