รีเซต

ชื่นชมครูพี่เลี้ยงแต่งชุดแพนด้า ขี่ซาเล้งส่งอาหารกลางวันเด็กถึงบ้านสร้างสีสันช่วงโควิด

ชื่นชมครูพี่เลี้ยงแต่งชุดแพนด้า ขี่ซาเล้งส่งอาหารกลางวันเด็กถึงบ้านสร้างสีสันช่วงโควิด
มติชน
24 สิงหาคม 2564 ( 12:03 )
61
ชื่นชมครูพี่เลี้ยงแต่งชุดแพนด้า ขี่ซาเล้งส่งอาหารกลางวันเด็กถึงบ้านสร้างสีสันช่วงโควิด

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พบครูพี่เลี้ยงแต่งกายด้วยชุดหมีแพนด้า ส่งอาหารกลางวันแก่เด็กถึงหัวบันไดบ้านอยู่ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงกลายเป็นที่ฮือฮาและมีสีสันสร้างความสนใจให้กับบรรดาผู้ปกครอง และน้องๆนักเรียน ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลตำบลธาตุพนม

 

 

 

โดยในช่วงใกล้เที่ยงทุกวันผู้ปกครองจะเห็น นายชาญชัย อานุ หรือคุณครูหงส์ อายุ 53 ปี ตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลธาตุพนม แต่งชุดมาสคอต (mascot) หมีแพนด้า พร้อมเจ้าหน้าที่ ขี่จักรยานยนต์ซาเล้ง นำอาหารกลางวัน นมโรงเรียน ตระเวนไปตามบ้านเรือนของผู้ปกครองในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม ประมาณ 30-40 หลังคาเรือน เพื่อนำอาหารกลางวันไปแจกจ่าย อำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครอง ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด และปิดเรียนชั่วคราวไม่มีกำหนด แต่ยังมีงบประมาณที่จะต้องจัดสรรนมโรงเรียน และอาหารกลางวัน ที่จะดูแลเด็กนักเรียน จึงเป็นแรงจูงใจให้กับคุณครูหงส์ ผู้ดูแลเด็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลตำบลธาตุพนม ที่จะใช้เวลาว่างจากการไม่ได้ดูแลเด็กระหว่างปิดเรียน ออกตระเวนไปแจกจ่ายอาหารและนมทุกวันในช่วงเที่ยง โดยได้เกิดแนวคิดที่จะแต่งชุดมาสคอตหมีแพนด้า เพื่อสร้างสีสันให้เด็กๆเกิดความสนุกสนาน ตื่นเต้น และสร้างขวัญกำลังใจ ลดความตรึงเครียด ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองบางคน ต้องดิ้นรนต่อสู้ชีวิต และประสบปัญหาเศรษฐกิจรายได้ลดลง จึงเกิดภาพความประทับใจให้กับเด็กและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก และต่างชื่นชมในความเอาใจใส่ลูกหลาน

 

 

 

นายชาญชัย อานุ หรือ คุณครูหงส์ เปิดเผยว่าปกติพื้นฐานตนเป็นคนรักเด็ก ชอบดูแลเอนเตอร์เทนเด็ก ด้วยการเอาใจใส่เด็ก พยายามหากิจกรรมสร้างสีสันตลอด โดยเฉพาะในช่วงนี้ ตนมีเวลาว่าง ไม่ได้ดูแลเด็กหลังจากปิดเรียนชั่วคราวมาหลายเดือน สิ่งสำคัญต้องนำอาหารกลางวัน รวมถึงนมโรงเรียน ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณของเทศบาลฯ ส่งถึงมือเด็กทุกวัน แต่บางครั้งพ่อแม่ผู้ปกครองไม่มีเวลามารับ ตนในฐานะครูคนหนึ่ง จึงอยากเอาใจใส่ดูแลช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระ พ่อแม่ผู้ปกครองให้บุตรหลานได้ดูแลทั่วถึง จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ครูพี่เลี้ยงออกตระเวนแจกอาหารกลางวัน ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนมทุกวัน โดยมีแนวคิดว่าต้องแต่งชุดมาสคอตเป็นหมีแพนด้า เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้เด็กนักเรียนเกิดความสนใจ มีความสุขกับคุณครูที่มาส่งอาหาร รวมถึงลดความเครียดให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง ถึงแม้จะเหนื่อยบ้างแต่มีกำลังใจ เมื่อเห็นลูกหลาน พ่อแม่ ผู้ปกครองมีความสุข โดยจะทำแบบนี้ต่อเนื่องจนถึงภาวะปกติ เพราะพ่อแม่บางคนไม่มีเวลามารับอาหารกลางวันด้วยตัวเอง เพราะต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ส่วนหนึ่งอยากแบ่งเบาภาระให้ผู้ปกครอง และอยากดูแลลูกหลานให้ดีที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาเด็กๆให้ความสนใจชื่นชมมาก ทั้งได้รับคำชมจากผู้ปกครอง อีกทั้งเรายังสอดแทรกการดูแลป้องกันโควิดตามมาตรการไปด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง