รีเซต

รพ.มหาราชโคราช เผยเหลือเตียงแค่ 18 เตียง หลังรับผู้ป่วยจาก กทม.และปริมณฑล

รพ.มหาราชโคราช เผยเหลือเตียงแค่ 18 เตียง หลังรับผู้ป่วยจาก กทม.และปริมณฑล
มติชน
4 กรกฎาคม 2564 ( 11:04 )
30
รพ.มหาราชโคราช เผยเหลือเตียงแค่ 18 เตียง หลังรับผู้ป่วยจาก กทม.และปริมณฑล

รพ.มหาราชโคราช เผยเหลือเตียงแค่ 18 เตียง หลังรับผู้ป่วยจาก กทม.และปริมณฑล เพิ่ม 75 ราย ใน 3 วัน

 

 

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์เจษฎ์ บุญยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชแล้วเกือบ 350 ราย ภายหลังจากที่ทาง จ.นครราชสีมา ได้มีนโยบายให้คนโคราช สามารถกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดได้ ทำให้ 3 วันที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้รับผู้ป่วยที่มาจาก กรุงเทพฯ สมุทรปราการ ปทุมธานี รวมทั้งหมด 75 รายแล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่รวมอยู่ในจำนวนผู้ติดเชื้อใน จ.นครราชสีมา เพราะเป็นการติดเชื้อจากพื้นที่จังหวัดอื่น

 

 

 

ทั้งนี้เนื่องจากทาง จ.นครราชสีมา เห็นว่าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีความยากที่จะเข้าไปสู่กระบวนการได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล จึงได้เปิดโครงการกลับมารักษาที่บ้านเกิดนี้ ดังนั้นทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงได้มีการเร่งปรับปรุงพื้นที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 ทำเป็นหอผู้ป่วยโควิด เพื่อขยายเตียงเพิ่มขึ้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปรุงปรุงอาคารดังกล่าวตลอดทั้งคืนของวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

โดยทุกคนไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะทราบดีว่าจะมีผู้ป่วยมาเพิ่มอีกจำนวนมาก กระทั่งรุ่งเช้าก็สามารถขยายเตียงผู้ป่วยเพิ่มได้อีก จำนวน 24 เตียง รวมของเดิม 9 เตียง ทำให้มีเตียงอยู่ทั้งหมด 33 เตียง แต่ปรากฏว่าเมื่อวานนี้ (3 ก.ค. 64) มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพิ่มอีก จำนวน 15 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นเคสผู้ป่วยจากแคมป์คนงานในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา

 

 

 

ทำให้ขณะนี้เหลือเตียงผู้ป่วยโควิดที่สามารถรับได้อีกเพียง 18 เตียงเท่านั้น ดังนั้นหลังจากนี้หากมีผู้ป่วยเข้ามาเพิ่มจนเต็ม ก็จะประสานให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลในเครือข่ายด้วยกันช่วยรับไว้ เช่น โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นต้น พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ก็เตรียมที่จะพิจารณาใช้พื้นที่อาคารชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม 200 เตียงอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง