รีเซต

ผู้ว่าฯ ระยองสั่งปิดเกาะเสม็ด 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

ผู้ว่าฯ ระยองสั่งปิดเกาะเสม็ด 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2564 ( 19:51 )
179
ผู้ว่าฯ ระยองสั่งปิดเกาะเสม็ด 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

วันนี้ (26 เม.ย.64) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง และนายพรเทพ ศิริไพบูลย์ ประกันสังคมจังหวัดระยอง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดระยอง ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยติดเชื้อรวม 426 คน มีการตรวจค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 14,010 คน ซึ่งส่วนใหญ่การระบาดมาจากการสังสรรค์ จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกันไม่จำเป็นอย่ารวมกลุ่มกัน อยู่บ้านหยุดเชื้อ ส่วนการปิดเมือง คงจะเลือกปิดเฉพาะจุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง

“จากการประชุมหารือกับผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่พบผู้ป่วย จำนวน 5 ราย จึงสรุปว่าจะมีการปิดเกาะเสม็ด คือ ปิดโรงแรม รีสอร์ท ที่พักทั้งหมดเป็นเวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน นี้” นายชาญนะ กล่าว

นายชาญนะ ระบุว่า ส่วนชาวบ้านจะเปิดให้เดินทางขึ้นลงทางเดียวโดยลงชื่อไว้คือ ท่าเรือหน้าด่าน เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบผู้ที่ผ่านเข้า-ออก ส่วนนักท่องเที่ยวที่มีการจองที่พักไว้ช่วงระยะวันเวลาที่มีการประกาศปิด ก็สามารถติดต่อสถานประกอบการที่จองไว้ เพื่อขอเลื่อน หรือ ยกเลิกจอง ก็สามารถรับเงินคืนได้ตามจริง จึงขอความร่วมมือ และเข้าใจต่อผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ส่วนมาตรการการเยียวยา ทางผู้ประกอบการเต็มใจที่จะให้ปิด 14 วัน โดยไม่ต้องการเยียวยา ส่วนพนักงานที่มีประกันสังคมก็จะได้รับเงินช่วยเหลือ

ด้าน นพ.สุนทร สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยที่พบขณะนี้มี 2 ระดับคือ อาการไม่รุนแรง แต่ส่วนใหญ่พบมีอาการปอดอักเสบ แต่ก็ยังไม่รุนแรง ส่วนเตียงผู้ป่วยขณะนี้ยังมีเตียงเพียงพอต่อผู้ป่วย ขอฝากให้ทุกคนต้องช่วยกันป้องกัน เพื่อไม่ให้เชื้อระบาดรุนแรงไปกว่านี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง