รีเซต

อุทาหรณ์ ปู่78 นั่งรถไฟเที่ยวน้ำตกคนเดียว เกิดลื่นบนหน้าผา หัวน็อกพื้น จำอะไรไม่ได้

อุทาหรณ์ ปู่78 นั่งรถไฟเที่ยวน้ำตกคนเดียว เกิดลื่นบนหน้าผา หัวน็อกพื้น จำอะไรไม่ได้
ข่าวสด
12 กุมภาพันธ์ 2565 ( 20:27 )
25
อุทาหรณ์ ปู่78 นั่งรถไฟเที่ยวน้ำตกคนเดียว เกิดลื่นบนหน้าผา หัวน็อกพื้น จำอะไรไม่ได้

อุทาหรณ์ ปู่78 นั่งรถไฟเที่ยวน้ำตกคนเดียว เกิดลื่นบนหน้าผา หัวน็อกพื้น จำอะไรไม่ได้ กู้ภัยเข้าช่วยพาส่งรพ.พบศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.พ.2565 มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ศูนย์ไทรโยคน้อย ท่าเสา-วังกระแจะ รับแจ้งเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวชายสูงอายุ มาเล่นน้ำตกแล้วเกิดลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าผาน้ำตกไทรโยคน้อย จึงนำรถพยาบาลออกทำการตรวจสอบและการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

ที่เกิดเหตุ บนหน้าผาน้ำตก พบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค และเจ้าหน้าที่ประสานงานการท่องเที่ยว กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายพิพัฒน์ อายุ 78 ปี มีอาการตกใจและจำเหตุการณ์ไม่ได้ กู้ภัยปฐมพยาบาลต่อเนื่องให้ออกซิเจน และเคลื่อนย้ายส่งรักษาตัวที่ รพ.ไทรโยค ก่อนพบศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน จึงส่งรพ.พหลพลพยุหเสนา

 

 

พ.ต.ท.สมัชชา มหาพรหม สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.3 ได้ให้สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี
ตรวจสอบให้การช่วยเหลือประสานญาติผู้บาดเจ็บได้แล้วกำลังเดินทางมาทันที จากการสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่าเป็นชาว กทม.ขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟบางซื่อ มาลงที่น้ำตกไทรโยคน้อยเพื่อมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุด โดยเดินทางมาคนเดียว

 

ในระหว่างที่จะเดินขึ้นไปบริเวณที่เป็นหน้าผาใหญ่ที่น้ำจะไหลลงมาเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ แต่เมื่อเดิน
มาถึงช่วงที่สองเป็นลานหินหน้าน้ำตกในขณะที่เดินก็เสียหลักลื่นศีรษะกระแทกกับพื้นก่อนที่นักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำต่างเข้าให้ความช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่

 

 

นายขวัญชัย ถิระศิลป์ รองประธานมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เปิดเผยว่า หากต้องเดินทางมาท่องเที่ยวควรมีผู้ร่วมเดินทางมาด้วยโดยเฉพาะถ้าเป็นผู้สูงอายุต้องมีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ป้องกันความสูญเสียจากอุบัติเหตุและสุขภาพได้ ยิ่งเป็นน้ำตกจะมีความอันตรายจากตะไคร่น้ำทำให้ลื่นล้มได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง