รีเซต

มวลน้ำลำเชียงไกร ทะลักเข้าท่วม ถนนมิตรภาพ รถติดยาวหลายกิโล แนะเลี่ยงเส้นทาง

มวลน้ำลำเชียงไกร ทะลักเข้าท่วม ถนนมิตรภาพ รถติดยาวหลายกิโล แนะเลี่ยงเส้นทาง
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 11:49 )
95
มวลน้ำลำเชียงไกร ทะลักเข้าท่วม ถนนมิตรภาพ รถติดยาวหลายกิโล แนะเลี่ยงเส้นทาง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นครราชสีมา ล่าสุดเช้าวันนี้พบว่า มวลน้ำลำเชียงไกร ทะลักเข้าท่วม ถนนมิตรภาพ รถติดยาวหลายกิโล แนะเลี่ยงเส้นทาง

 

 

วันที่ 1 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เช้าวันนี้ พบว่า ปริมาณน้ำจากลำเชียงไกร ได้เดินทางไปต่อยังพื้นที่อ.คง ทำให้ปริมาณน้ำหลากเข้าท่วมถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข2 ตั้งแต่แยกตลาดแค อ.โนนสูง ไปจนถึงแยกบ้านวัด อ.คง จ.นครราชสีมา ระยะทางประมาณ 4 กม. ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 ซม. บางจุดสูงประมาณ 50 ซม. ทำให้รถขนาดเล็กวิ่งผ่านไปมาลำบาก

 

 

 

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่ามวลน้ำจำนวนมาก กำลังไหลผ่านพื้นที่ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง ข้ามถนนมิตรภาพไปยังเขตพื้นที่อ.คง และ อ.โนนแดง ทำให้รถติดสะสมยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากประชาชนยังไม่ทราบว่าน้ำท่วมถนน ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกที่มีน้ำท่วมถนนมิตรภาพสายหลัก ส่งผลทำให้ประชาชนที่จะเดินทางไปยังภาคอีสานต้องเลี่ยงเส้นทาง ไปใช้เส้นทางอื่นแทน คาดว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้แจ้งให้ประชาชนที่จะเดินทางผ่านถนนมิตรภาพช่วง อ.โนนสูง – อ.คง จะไป จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะรถเล็กให้ใช้ทางเลี่ยงแยกขวามือ บริเวณตลาดแค อ.โนนสูง เข้าสู่ อ.พิมาย แล้วเลี้ยวซ้ายแยกไทรงามบริเวณสันเขื่อนพิมาย ไปตามคลอง3 ออกไปสู่พื้นที่ อ.โนนแดง แล้วเลี้ยวขวาแยกบ้านวัดขึ้นสู่ถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่ จ.ขอนแก่นได้โดยไม่มีปัญหาน้ำท่วมแต่อย่างใด

 

 

 

ด้าน นายถนอม แกกสันเทียะ ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทคง แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ โครงข่ายทางหลวงชนบท อย่างใกล้ชิด การระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง อ.โนนไทย ซึ่งมีมวลน้ำจำนวนมาก ส่งผลให้โครงข่ายทางหลวงชนบทได้รับผลกระทบ

 

 

น้ำหลากเข้าท่วมเส้นทางสาย นม.1046 แยก ทล.2 -บ้านสะแทด ต.ธารปราสาท อ.โนนสูงจ.นครราชสีมา ช่วงหลักกิเมตรที่ 0+500-6+000 ระดับน้ำสูงประมาณ 50 - 70 ซม. รถเล็กยังสามารถสัญจรได้ เบื้องต้นบทช.คง ได้ทำการติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชน และผู้ใช้เส้นทาง

 

รวมทั้งผิวทางสาย นม.แยกทางหลวงหมายเลข 2 - อ.โนนสูง มุ่งหน้าเข้า บ้านหนองหัวฟาน ต.หนองหัวฟาน อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 1+000-4+200 ระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร - 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ เบื้องต้น บทช.คง ได้ทำการติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนและผู้ใช้เส้นทาง

 

 

นอกจากนี้ หมวดทางหลวงโนนสูง แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 รายงานน้ำท่วมทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ตอน ดอนหวาย-บ้านวัด กม.201+000 - กม.205+200 ด้านซ้ายทางและขวาทาง เขตพื้นที่ ต.ตาจั่น อ.คง สาเหตุเกิดจากน้ำหลากเพราะฝนตกสะสมในพื้นที่ ระดับน้ำประมาณ 10 - 30 ซม. การจราจรผ่านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงโนนสูง คอยบริการ อำนวยความสะดวก

 

 

 

ล่าสุดหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงบ้านส้ม (ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.) แจ้งเหตุน้ำท่วม ทล.2 ช่วงหลักกิโลเมตร 201 -206 ระยะทาง 5 กิโลเมตร พื้นที่ ต.ตาจั่น อ.คง ฯ ขาเข้า และขาออก กทม. น้ำท่วมผิวถนน รถเล็กสัญจรได้ลำบาก ขณะนี้ประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชน ที่ประสงค์เดินทางเข้า กรุงเทพ ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอำเภอคง อำเภอขามสะแกแสง และอำเภอโนนไทยฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง