รีเซต

เศร้า แฟนหนุ่ม-เพื่อนๆ เก็บกระดูกพยาบาลติดโควิดดับ นำกลับบ้านเกิด-ส่งให้ญาติที่โคราช

เศร้า แฟนหนุ่ม-เพื่อนๆ เก็บกระดูกพยาบาลติดโควิดดับ นำกลับบ้านเกิด-ส่งให้ญาติที่โคราช
มติชน
25 กรกฎาคม 2564 ( 11:32 )
33
เศร้า แฟนหนุ่ม-เพื่อนๆ เก็บกระดูกพยาบาลติดโควิดดับ นำกลับบ้านเกิด-ส่งให้ญาติที่โคราช

 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม ที่วัดบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายบุญทัน ศรีสุข แฟนหนุ่มของ น.ส.แพรพัชร์ ธัญวัฒน์ทวีสุข พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเกษมราษร์บางแค ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 และเพื่อนร่วมงานบางส่วน เดินทางมาเก็บกระดูกเพื่อจะนำกลับไปบ้านเกิดที่ จ.นครราชสีมา หลังจากนำศพ น.ส.แพรพัชร์ มาฌาปนกิจเมื่อวานที่ผ่านมา โดยการเก็บกระดูกและทำพิธีทางสงฆ์ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า หลังเสร็จพิธีนายบุญทันได้นำรูปภาพ น.ส.แพรพัชธ์ และโกศใส่กระดูกขึ้นรถออกเดินทางไป จ.นครราชสีมา เพื่อนำกระดูกไปส่งให้ญาติของ น.ส.แพรพัชธ์นำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีอีกครั้ง

 

 

พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวว่า หลังจากมีการเผาศพผู้เสียชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เมรุพังเสียหายและมีการสร้างเตาเผาสำรองไว้ 1 เตา หลังใช้งานไม่นานก็เกิดไหม้เสียหายอีก ต้องให้ช่างมาซ่อมไปเผาไป จึงสั่งซื้ออุปกรณ์การสร้างเตาเผาสำรองขึ้นมาใหม่อีก 1 เตา เพื่อรองรับการเผาศพผู้เสียชีวิตในแต่ละวันมีการนำมาเผาที่วัดเพิ่มขึ้นไม่มีลดลง

 

 

พระสมุห์บุญเกิดกล่าวว่า หลังจากเตาเผาสำรองเสียหายจากไฟไหม้ หลวงพ่อจึงตัดสินใจสร้างเตาเผาขึ้นมาใหม่เลย ซึ่งทำเป็นแบบชนิดที่ไม่มีควัน จะได้ไม่มีควันฟุ้งกระจายเยอะ เพราะถ้าหลวงพ่อจะรอการซ่อมเกรงว่าจะสายไป เพราะฉะนั้นหลวงพ่อตัดสินใจสร้างเลย เพราะเชื่อว่าการทำสิ่งที่ถูกต้องหลวงพ่อไม่กลัว ไม่มีแผลไม่ต้องกลัวติดเชื้อ ตอนนี้ได้สั่งอุปกรณ์เกี่ยวกับการสร้างเตาเผามาเรียบร้อยแล้ว โดยช่างขอเวลา 10 วัน ในการสร้าง หลวงพ่อบอกขอให้สร้างเสร็จภายใน 5 วันได้ไหม ช่วยเร่งให่หน่อยเพราะมันรอไม่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง