รีเซต

เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงครั้งใหญ่ที่โรงงานผลิตน้ำผลไม้ยี่ห้อดังในบังกลาเทศ

เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงครั้งใหญ่ที่โรงงานผลิตน้ำผลไม้ยี่ห้อดังในบังกลาเทศ
TNN World
10 กรกฎาคม 2564 ( 09:31 )
145
เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงครั้งใหญ่ที่โรงงานผลิตน้ำผลไม้ยี่ห้อดังในบังกลาเทศ

Bangladesh: เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงครั้งใหญ่ที่โรงงานผลิตน้ำผลไม้ยี่ห้อดังในบังกลาเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 52 คน บาดเจ็บ 20 คน และอาจมีคนติดอยู่ในอาคารอีกหลายคน

 



เจ้าหน้าที่กล่าวเมื่อวานนี้ (9 กรกฎาคม) ว่า นับเป็นภัยพิบัติด้านอุตสาหกรรมครั้งล่าสุดในประเทศ โดยเพลิงไหม้รุนแรง เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เย็นวันพฤหัสบดี (8 กรกฎาคม) ที่ชั้นใต้ดินของอาคารสูง 6 ชั้น ในเขตนารายานกันจ์ ห่างจากกรุงธากา ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร

 


โดยบริษัทที่เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว เป็นบริษัทเอกชนที่ผลิตเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม ‘ฮาเชม ฟูด และเบฟเวอเรจ’ ซึ่งเป็นสาขาของกลุ่มบริษัทข้ามชาติ ซาจีบ ในบังกลาเทศ โรงงานแห่งนี้ผลิตน้ำดื่มมะม่วงภายใต้แบรนด์เชซาน

 



มุสตาอิน บิลเลาะห์ ผู้บริหารเขตนารายานกันจ์ กล่าวกับสำนักข่าว Reuters ทางโทรศัพท์จากที่เกิดเหตุว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย จากการกระโดดลงจากตัวอาคาร เพื่อหนีไฟ และพบอีก 49 รายถูกย่างสด ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ ยังไม่ทราบ

 



อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่บริษัทฮาเชม ฟูดส์ และ ซาจีบ กรุ๊ป ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

 



ทั้งนี้ ภัยพิบัติจากมาตรฐานที่ย่ำแย่เกี่ยวกับความปลอดภัยในการก่อสร้างและไฟไหม้ เป็นเรื่องปกติที่เห็นได้ทั่วไปในบังกลาเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในภาคสิ่งทอ ที่มีลูกจ้างหลายล้านคนและถือเป็นอุตสาหกรรมที่ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง