รีเซต

รวบหนุ่มอินเดีย ฆ่าหั่นศพ แค้นเพื่อนแจ้งตร.จับโอเวอร์สเตย์ พบขัดแย้งปมที่ดิน

รวบหนุ่มอินเดีย ฆ่าหั่นศพ แค้นเพื่อนแจ้งตร.จับโอเวอร์สเตย์ พบขัดแย้งปมที่ดิน
ข่าวสด
1 กันยายน 2564 ( 16:28 )
102
รวบหนุ่มอินเดีย ฆ่าหั่นศพ แค้นเพื่อนแจ้งตร.จับโอเวอร์สเตย์ พบขัดแย้งปมที่ดิน

รวบหนุ่มอินเดีย ฆ่าหั่นศพ แค้นเพื่อนแจ้งตร.จับโอเวอร์สเตย์ พบขัดแย้งปมที่ดิน พบของกลางอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิด

 

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ก.ย.2564 ที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ปฏิบัติราชการแทน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.เสฎฐพงศ์ ทรงกลด รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง และพ.ต.ต.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง

 

 

 

 

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายระวิ ปะกาซิง สัญชาติอินเดีย พร้อมของกลางรถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, รถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 8กฎ 7558 กทม., หมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีดำ, อาวุธมีด, ท่อนเหล็กยาวประมาณ 50 ซม.

 

 

พล.ต.ท.อำพล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2564 เวลา 00.00 น.นายซูเรีย อายุ 38 ปี สัญชาติอินเดีย เข้าแจ้งความต่อพนักสอบสวน สภ.คลองหลวง ว่า นายมะแฮด อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของตนเอง ได้หายตัวออกจากบ้านพักพร้อมรถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีดำ จำทะเบียนไม่ได้ เมื่อวันที่ 29 ส.ค/2564 เวลาประมาณ 10.30 น. โดยแจ้งว่าจะไปหาเพื่อนและยังไม่กลับบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้สืบทราบว่าตามวันเวลาที่ได้รับแจ้ง ก่อนที่นายมะแฮด จะหายตัวไปได้มีการนัดพบกับนายระวิ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยหรือมีส่วนรู้เห็นในการหายตัวไป โดย พบว่านายระวิ นั้นถูกจับกุมตัวในข้อหา โอเวอร์สเตย์ และประกันตัวออกมาจนในวันที่ 30 ส.ค.ได้เดินทางไปขึ้นศาลและศาลตัดสินให้ผลักดันออกนอกราชณาอาจักร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาฝากขังไว้ที่ สภ.คลองหลวง เพื่อรอผลักดันต่อไป

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เบิกตัว นายระวิ มาเพื่อสอบถามในกรณีดังกล่าวและรับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้ลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายมะแฮดเสียชีวิติที่ห้องเช่าของตนเอง ในวันที่ 29 ส.ค. 2564 ช่วงเวลาเช้า โดยก่อนเกิดเหตุนายระวิ ได้โทรหา นายมะแฮงให้เข้ามาพบที่ห้องเช่าไม่มีชื่อห้อง 6 ซอยคลองหลวง 8 ม.1 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง เมื่อมาถึงมีการพูดคุยและอาศัยจังหวะที่ผู้ตายไม่ระวังตัวผู้ต้องหาได้ใช้ท่อนเหล็กทำร้าย

 

 

ซึ่งสาเหตุมาจากความขัดแย้ง ปัญหาเรื่องข้อพิพาทที่ดินของทั้งคู่ในประเทศอินเดีย และความแค้นที่ตนเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเจ้าเมืองจับกุมกรณีโอเวอร์สเตย์ โดยนายระวิเชื่อว่านายมะแฮงเป็นคนแจ้งตำรวจมาให้จับตนเอง หลังก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีด ลงมือแยกชิ้นส่วนผู้ตายและนำไปทิ้งริมถนนภายในซอยรังสิต-นครนายก 17 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

 

จากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์ของคนตายไปจอดทิ้งไว้ที่ใต้สะพานลอยหน้าบริษัท บริสโตน และเก็บดอกกุญแจรถของผู้เสียชีวิตไว้ และสมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดรถจยย.ของผู้เสียชีวิตตามสถานที่ดังกล่าว ต่อมานายระวิ ได้นำพาตำรวจไปชี้จุดที่ทิ้งอำพราง

 

 

และพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดท่อนเหล็กและอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง