รีเซต

สื่อกว่า 30 สำนักรับคำท้า 'ชัชชาติ' ปลูกต้นไม้ 'สวน 9 เนิน'

สื่อกว่า 30 สำนักรับคำท้า 'ชัชชาติ' ปลูกต้นไม้ 'สวน 9 เนิน'
มติชน
10 กรกฎาคม 2565 ( 08:49 )
116
สื่อกว่า 30 สำนักรับคำท้า 'ชัชชาติ' ปลูกต้นไม้ 'สวน 9 เนิน'

ข่าววันนี้ 10 กรกฎาคม เวลา 06.30 น. ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ (สวน 9 เนิน เดินตามรอยพ่อ) เขตบางบอน

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในกิจกรรม กิจกรรม “Kick off ผู้ว่าฯ ท้าสื่อ ปลูกต้นไม้ล้านต้น” พร้อมด้วยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีสื่อหลากหลายสำนักเดินทางมาร่วมปลูกต้นไม้ โดยมีการเปิดลงทะเบียนเพื่อเลือกต้นไม้ อาทิ พะยูง ยางนา ตะเคียน มะฮอกกานีและพะยอม เป็นต้น และติดแท็กต้นไม้ ที่มีคิวอาร์โค้ดและป้ายชื่อ

 

นายชัชชาติกล่าวว่า สวน 9 เนินแห่งนี้ ต้นไม้ยังน้อย ช่วงสายอากาศร้อน จึงเป็นหมุดหมายที่ดีที่เราจะมาปลูกต้นไม้กันในวันนี้ โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่มามากกว่า 30 สำนัก และมาเพื่อตั้งใจปลูกกัน 1,000 ต้น แต่ปลูกแล้วต้องมาดูแลด้วย เพราะฉะนั้นจะคอยดูว่าสื่อกลับมาดูแลหรือไม่ สำคัญคือเราต้องโตไปด้วยกันและอยากให้วันอาทิตย์เป็นวันปลูกต้นไม้ของพวกเรา ต้องขอบคุณสื่อที่เป็นพลังสำคัญในการกระจายสิ่งดีๆให้กับประชาชน

 

“ผมคิดว่าที่ผ่านมาเรามีเรื่องเยอะแยะแต่พอมีเรื่องดีๆก็ขอให้กำลังใจ ตอนนี้มีผู้บริหารหลากหลายสื่อมาร่วมกันปลูก ก็ต้องต่อเนื่องไปตอนนี้เราตั้งเป้าไว้ 1 ล้านต้น ตอนนี้มีคนร่วมกับเราได้ประมาณ 1.3 ล้านต้นแล้ว แต่ยังไม่ได้ปลูก แน่นอน 4 ปีทะลุเป้าแรก แล้วก็มีระบบติดตามที่ดี ต้องกราบขอบพระคุณทุกคน ต้นไม้ที่ปลูกเรามีการคัดแล้วมีทั้งต้นเล็กต้นใหญ่ ผมปลูกต้นแคราย” นายชัชชาติกล่าว

 

นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กล่าวว่า วันนี้มาเชิญชวนสื่อมวลชน มาร่วมกันปลูก เป็นที่ที่สำนักสิ่งแวดล้อมแนะนำว่าควรจะมาปลูก เนื่องจากเป็นสวนใหม่ วันนี้ทั้งหมดเป็นไม้ยืนต้น เป็นการปลูกเพื่อดูดซับคาร์บอน เพื่อความหลากหลายทางชีวภาพ เมื่อปลูกเสร็จแล้วจะชักชวนกลับมาดูแล ทุก 6 เดือน มาถ่ายรูป

 

“เน้นย้ำว่าเราไม่ได้เน้นปลูกอย่างเดียว หรือเน้นปริมาณอย่างเดียว แต่เป็นการดูแลรักษา” นายพรพรหมกล่าว

 

สำหรับสื่อมวลชนที่ร่วมกิจกรรในวันนี้ อาทิ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3, ช่อง 7, ช่อง 9, ประชาชาติธุรกิจ, เดลินิวส์, The reporters , Workpoint today UDD NewsและThe standard เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง