รีเซต

เยอรมันถก ออกกฎบังคับฉีดวัคซีน! หลังยอดติดโควิดรอบ 4 พุ่ง

เยอรมันถก ออกกฎบังคับฉีดวัคซีน! หลังยอดติดโควิดรอบ 4 พุ่ง
มติชน
22 พฤศจิกายน 2564 ( 13:03 )
49
เยอรมันถก ออกกฎบังคับฉีดวัคซีน! หลังยอดติดโควิดรอบ 4 พุ่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน นักการเมืองเยอรมันกำลังถกเถียงเรื่องการบังคับให้ประชาชนฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เนื่องจากขณะนี้เยอรมนีมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นมาก ขณะที่ยังมีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำ

 

นักการเมืองจากพรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล กล่าวว่า รัฐบาลกลางและรัฐบาลของรัฐ ควรบังคับฉีดวัคซีนทันที ขณะที่ความพยายามในการเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนล้มเหลว โดยปัจจุบันอัตราการฉีดวัคซีนของเยอรมนีอยู่ที่ 68%

 

นายทิลมาน คูบัน หัวหน้าฝั่งคนหนุ่มสาวของพรรคคริสเตียน เดโมแครต (ซีดียู) ระบุในหนังสือพิมพ์ Die Welt ว่า “เรามาถึงจุดที่เราต้องพูดอย่างชัดเจนว่าเราจำเป็นต้องออกกฎบังคับฉีดวัคซีนและล็อกดาวน์ผู้ไม่ฉีดวัคซีน”

 

นายมาร์คุส โซเดอร์ ผู้ว่าการรัฐบาวาเรีย เรียกร้องให้ตัดสินใจอย่างรวดเร็วเพื่อให้ออกกฎบังคับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในขณะที่นายแดเนียล เกนเธอร์ ผู้ว่าการรัฐชเลสวิก-โฮลชไตน์ กล่าวว่า อย่างน้อยทางการควรหารือในเรื่องดังกล่าวเพื่อเพิ่มแรงกดดันต่อประชาชนที่ไม่ฉีดวัคซีน

 

จากข้อมูลของเว็บไซต์www.worldometers.info ระบุว่า เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เยอรมนีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 36,860 คน เสียชีวิต 60 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง