รีเซต

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงหัวหิน คืนกำไร ปชช. แจกฟรี 500 กล่อง บัตรคิวหมดอย่างไว

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงหัวหิน คืนกำไร ปชช. แจกฟรี 500 กล่อง บัตรคิวหมดอย่างไว
มติชน
28 เมษายน 2565 ( 22:26 )
58
ร้านข้าวเหนียวมะม่วงหัวหิน คืนกำไร ปชช. แจกฟรี 500 กล่อง บัตรคิวหมดอย่างไว

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านข้าวเหนียวมะม่วง “ท่านขุน” ซึ่งเป็นร้านดังย่านตลาดโต้รุ่งหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขายมานานกว่า 11 ปี ได้โพสต์เพซบุ๊กประกาศแจกฟรีข้าวเหนียวมะม่วง 500 กล่อง เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้า และขานรับกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ด้วย โดยจะเริ่มแจกเวลา 19.00 น. โดยบรรยากาศที่ร้านพบว่าตั้งแต่ช่วงเย็นมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมารับบัตรคิวและรอรับแจกข้าวเหนียวมะม่วงเป็นจำนวนมาก ทำให้บัตรคิว 500 ใบ หมดเกลี้ยงในเวลาไม่นาน

 

นายสิทธิชัย รักษาดี อายุ 35 ปี เจ้าของร้านท่านขุนข้าวเหนียวมะม่วงหัวหิน กล่าวว่า สาเหตุที่ประกาศแจกข้าวเหนียวมะม่วงให้กับประชาชน เพราะอยากคืนกำไรให้กับประชาชน ประกอบกับปีนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น พอมีกำไร หลังจากซบเซาเพราะโควิด-19 มานาน

 

“เตรียมข้าวเหนียวไว้ 60 กิโลกรัม และมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ประมาณ 200-300 กิโลกรัม เพื่อทำแจกประชาชนและนักท่องเที่ยว 500 ชุด อยากให้ทุกคนได้กินข้าวเหนียวมะม่วงคุณภาพดี และยังได้ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงด้วย เพราะราคาถูกมาก ทำแจกสดใหม่” นายสิทธิชัยระบุ

 

นายสิทธิชัยกล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา 2 ปี ซบเซาอย่างหนัก ที่ร้านได้รับผลกระทบ พอปีนี้เริ่มกลับมามีลูกค้าและเรื่มขายได้ ปกติที่ร้านขายดีมากอยู่แล้ว พอมีกระแสน้องมิลลิ นักร้องชื่อดัง ทำให้ยิ่งขายดีมากขึ้นไปอีก โดยที่ร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงพร้อมทาน กล่องละ 100 บาท ขณะนี้มีโปรโมชั่น ซื้อข้าวเหนียวครึ่งกิโลกรัม แถมฟรีมะม่วงน้ำดอกไม้ลูกใหญ่ 2 ลูก

 

สำหรับผู้สนใจอยากลองชิมข้าวเหนียวมะม่วงท่านขุน ร้านตั้งอยู่ที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ถนนเดชานุชิต เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้านเปิดขายทุกวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง