รีเซต

ผวจ.สมุทรสาคร ถาม ระเบียบกับความตาย อะไรสำคัญกว่า วันนี้ติดเชื้อ +975

ผวจ.สมุทรสาคร ถาม ระเบียบกับความตาย อะไรสำคัญกว่า วันนี้ติดเชื้อ +975
ข่าวสด
22 กรกฎาคม 2564 ( 09:18 )
58
ผวจ.สมุทรสาคร ถาม ระเบียบกับความตาย อะไรสำคัญกว่า วันนี้ติดเชื้อ +975

 

ผู้ว่าฯปู พ่อเมืองสมุทรสาคร โพสต์เตือนสติระบบราชการ ระเบียบกับความตาย อะไรสำคัญกว่า ก่อนส่งำคนป่วยเข้าศูนย์พักคอยคนสาคร โดยไม่ต้องรอระเบียบการกักตัว

 

 

เมื่อวันที่ 22 .. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร โพสต์ในเฟซบุ๊กเตือนสติให้เห็นชีวิตประชาชนเป็นสำคัญ ว่า ถ้าระเบียบ ทำให้ประชาชนต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว โปรดจงก้าวข้ามระเบียบนั้น แล้วบอกว่า ต้องทำ เพราะผมเป็นคนสั่งเอง ให้มันรู้ไปว่า ระเบียบ กับ ความตาย อะไรสำคัญกว่า

 

 

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโควิดในจ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นถึง 975 ราย จำแนกเป็นพบผู้ติดเชื้อจากค้นหาเชิงรุก 199 ราย และ พบผู้ติดเชื้อที่มาจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลอีก 766 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาครสูงถึง 634 ราย และที่เหลือเป็นคนนอกจังหวัดอีก 132 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อในกลุ่ม Bubble & Sealed พบในเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร 10 ราย

 

 

 

 

ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 38,325 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 27,370 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 10,865 ราย และผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 90 ราย

 

 

ขณะที่โรงพยาบาลสนามทั้ง 7 แห่ง คงเตียงว่างรวมกันที่ 189 เตียง และโรงพยาบาลสนามในชุมชน หรือศูนย์พักคอยคนสาคร CI Community Isolation 33 แห่ง เปิดดำเนินการได้เพียง 13 แห่ง แต่ยังไม่สามารถรับผู้ติดเชื้อในชุนชนเข้ามาได้เต็มที่ เนื่องจากติดขัดในขั้นตอนของการคัดกรองผู้ติดเชื้อ ทำให้เกิดการล่าช้า

 

 

จากกระบวนการหรือขั้นตอนการรับผู้ติดเชื้อในชุมชนเข้าสู่ศูนย์พักคอยคนสาครมีความล่าช้า ทำให้ ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ ตัดสินใจให้สั่งโหลดหรือนำผู้ป่วยเข้าเลย ไม่ต้องรอระเบียบการกักตัว เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ ที่เกิดในแต่ละวันมีมาก จะให้รอขั้นตอนทุกอย่างของสาธารณสุขบางครั้งไม่ทันการณ์ จึงสั่งให้ปรับลดข้อกำหนดของคนเข้าศูนย์พักคอยลง เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน และครอบครัว เข้าไปรักษาให้เร็วที่สุด อย่างน้อยคนป่วยก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง คนไม่ป่วยก็ไม่ต้องกังวล และถ้าเตียงในโรงพยาบาลมี จึงจะนำเข้ารักษาตามระบบโดยเร็วต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง