รีเซต

สุรินทร์ น่าห่วง! พบป่วยโควิดเพิ่ม สั่งปิด1หมู่บ้าน หลังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอื้อ

สุรินทร์ น่าห่วง! พบป่วยโควิดเพิ่ม สั่งปิด1หมู่บ้าน หลังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอื้อ
ข่าวสด
18 เมษายน 2564 ( 13:04 )
81
สุรินทร์ น่าห่วง! พบป่วยโควิดเพิ่ม สั่งปิด1หมู่บ้าน หลังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอื้อ

สุรินทร์ ระส่ำ พบป่วยโควิดเพิ่มอีก สั่งปิด 1 หมู่บ้านหวั่นแพร่กระจายเชื้อ ล่าสุดเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 แจ้งงดจัดบวชนาคบนหลังช้าง

 

วันที่ 18 เม.ย.2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุรินทร์ ประชุมติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ขณะนี้ จ.สุรินทร์ มีผู้ติดเชื้อโควิด ระลอก 3 สะสมเดือน เม.ย. จำนวน 25 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลสุรินทร์ 14 ราย และโรงพยาบาลอำเภอตามพื้นที่ที่พบผู้ป่วย

 

หากมีอาการป่วยหนักจึงจะส่งต่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์ และติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเดิมกำหนดจัดตั้งที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุรินทร์ แต่เนื่องจากความไม่พร้อมบางประการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์จึงขอเปลี่ยนไปใช้สถานปฏิบัติธรรมวัดกลางบ้านละเอาะ ต.เฉนียง อ.เมืองสุรินทร์ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง

 

สุรินทร์ ระส่ำ พบป่วยโควิดเพิ่มอีก สั่งปิด 1 หมู่บ้านหวั่นแพร่กระจายเชื้อ

 

และเตรียมสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่ค่ายลูกเสือจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 100 เตียงเช่นเดียวกัน ซึ่งค่ายลูกเสือจังหวัดสุรินทร์สามารถใช้เป็นโรงพยาบาลสนามและสถานที่กักกันตัวผู้ที่มีความเสี่ยงที่เดินทางมายังจังหวัดสุรินทร์ด้วย

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุรินทร์ ยังได้พิจารณาปรับเลื่อนและงดการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ เลื่อนการจัดกิจกรรม "ปรับ ปลุก ปัน วันแรงงานสร้างสุข ปลุกพลังจิตอาสา" วันแรงงานแห่งชาติ ในวันที่ 1 พ.ค.2564 ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุรินทร์

 

 

ประกาศปิดหมู่บ้าน หมู่ที่ 12 บ้านกะทะ ต.เมืองบัว อ.ชุมพลบุรี เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อภายในหมู่บ้าน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 142 คน ที่ต้องเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 และลดการแพร่กระจายเชื้อโรค ขอเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดง ตามที่ ศบค.ประกาศพื้นที่ควบคุมสีแดง 18 จังหวัด และดำเนินการตามมาตรการตามประกาศ ศบค. องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ แจ้งงดการจัดกิจกรรมบวชนาคบนหลังช้าง

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อสะสมวันนี้ 29 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง