รีเซต

อุบลฯ เริ่มแล้ว ฉีดวัคซีนไขว้ยี่ห้อ ประชาชนรับ งง เหตุผล ห่วงความปลอดภัย

อุบลฯ เริ่มแล้ว ฉีดวัคซีนไขว้ยี่ห้อ ประชาชนรับ งง เหตุผล ห่วงความปลอดภัย
ข่าวสด
14 กรกฎาคม 2564 ( 10:27 )
30
อุบลฯ เริ่มแล้ว ฉีดวัคซีนไขว้ยี่ห้อ ประชาชนรับ งง เหตุผล ห่วงความปลอดภัย

 

อุบลราชธานี เริ่มฉีดวัคซีนไขว้ยี่ห้อให้ประชาชนแล้ว ผู้รับบริการยอมรับ งง ทำไมต้องสลับ แต่ต้องการได้รับวัคซีนมากกว่า ติดตามผลความปลอดภัย

 

 

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 ที่จุดฉีดวัคซีนโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ภายในวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี ประชาชนทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก และส่วนหนึ่งเป็นผู้เข้ารับการฉีดเข็มสอง ซึ่งผู้ที่เข้ารับการฉีดเข็มสอง เจ้าหน้าที่ได้ฉีดไขว้เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ตามปริมาณวัคซีนที่เหลืออยู่จำนวนหนึ่ง โดยมีผู้รับบริการบางส่วนถูกเลื่อนวันฉีดเนื่องจากวัคซีนมีจำกัด

 

 

 

 

จากการสอบถามนายชรันวัฒน์ เนติพัฒนานนท์ ผู้ฉีดวัซีนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ส่วนตัวก็รู้สึกงงทำไมเข็มสองต้องปรับคนละยี่ห้อ เพราะคนในครอบครัวฉีดยี่ห้อเดียวกันทั้งสองเข็ม แต่ถึงคิวของตัวเองมีการสลับยี่ห้อ ก็จะติดตามดูข่าวจะมีผลอย่างไร ส่วนตัวกังวล เพราะไม่รู้จะมีปฏิกิริยาอะไรกับเราหรือไม่ เพราะวัคซีนคนละยี่ห้อ ส่วนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนก็ไม่ได้เลือกยี่ห้อ แต่อยากฉีดวัคซีน ตอนแรกรู้สึกกังวล แต่จากการสอบถามคนในครอบครัวที่ฉีดครบสองเข็มไม่มีผลอะไรเลย ส่วนเข็มสองที่ต้องมีการฉีดไขว้ตอนนี้ยังรู้สึกไม่มั่นใจ แต่ถ้าส่วนรวมไม่มีผลอะไร ก็จะฉีดให้ครบ

 

 

ขณะที่ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนรายอื่น ที่ต้องฉีดวัคซีนไขว้กันมีความเห็นแตกต่างกันไป โดยระบุว่า เพื่อเซฟตัวเองก็ยินดีฉีด ส่วนความมั่นใจที่จะต้องฉีดเข็มสองเป็นแอสตร้าเซนเนก้าบอกว่า มั่นใจวัคซีนที่ฉีดทุกเข็ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง