รีเซต

ใหญ้ได้อีก ! ชวนนอนแช่น้ำฟิน ๆ ในอ่างรองเท้าผ้าใบยักษ์

ใหญ้ได้อีก ! ชวนนอนแช่น้ำฟิน ๆ ในอ่างรองเท้าผ้าใบยักษ์
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2565 ( 21:17 )
185
ใหญ้ได้อีก ! ชวนนอนแช่น้ำฟิน ๆ ในอ่างรองเท้าผ้าใบยักษ์

สงสัยว่าอ่างน้ำธรรมดา ๆ จะไม่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ทีมพัฒนาในเยอรมนีเลยปิ๊งไอเดียใหม่ สร้างอ่างน้ำขนาดใหญ่ในรองเท้าผ้าใบขนาดยักษ์ ให้ชื่อว่า สนีกเกอร์ พูล (sneakerpool) ซึ่งสร้างขึ้นโดยเลียนแบบมาจากรูปทรงของรองเท้าผ้าใบ อดิดาส ซีเอ็กซ์ วันเทาซัน (adidas ZX 1000) เนื่องจากทีมพัฒนามองว่าเป็นรองเท้าที่มีรูปทรงโดดเด่นกำลังดี เหมาะสำหรับใช้เป็นตัวต้นแบบ 


ภาพจาก Hornbach

 โดยอ่างน้ำรองเท้ายักษ์นี้ มีความยาวที่ 5.7 เมตร กว้าง 3.6 เมตร สูง 2.2 เมตร และมีน้ำหนักรวมถึง 850 กิโลกรัม ภายในบรรจุอ่างน้ำขนาด XXL ที่สามารถใช้งานจริงได้ ส่วนตัวรองเท้าทำจากวัสดุต่าง ๆ เช่นกระเบื้อง ลวด เสื่อน้ำมัน ท่ออ่อน ซึ่งเป็นวัสดุที่หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ดีไอวายทั่วไป 


และถึงแม้ว่าทางทีมพัฒนาจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการสร้างผลงานชิ้นนี้ออกมามากนัก แต่จากวิดีโอที่ปล่อยออกมาแสดงให้ขั้นตอนตั้งแต่การเลือกแบบรองเท้า และเลือกวัสดุให้ตรงกับพื้นผิวที่ต้องการ ก่อนจะขึ้นรูปด้วยโฟมขนาดใหญ่ ตัดแต่ง และค่อย ๆ ลงสีและปะติดวัสดุต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งทีมพัฒนาก็สามารถตกแต่งองค์ประกอบของรองเท้าที่เก็บรายละเอียดได้ดีในทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะพื้นผิวของรองเท้า เชือกรองเท้า พื้นรองเท้า เหมือนราวกับเอาต้นแบบจริงมาขยายส่วน


ภาพจาก Hornbach

 

สำหรับผลงานชิ้นนี้ เป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของแบรนด์อุปกรณ์ดีไอวาย ฮอร์นบาค (Hornbach) และ โฟร์ตีทรี ไอน์ฮัลฟ์ (43einhalb) ร้านเสื้อผ้าแนวสตรีท ซึ่งได้เปิดตัวสนีกเกอร์พูลแห่งแรกของโลกนี้ที่งาน Berlin Fashion Weekend ปี 2022 โดยเป้าหมายของการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ ก็เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนมีความคิดสร้างสรรค์ และกล้าออกมาพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ ด้วยตนเองอย่างไม่มีขีดจำกัด เนื่องจากวัสดุต่าง ๆ ที่นำมาใช้สร้างรองเท้ายักษ์คู่นี้ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นอุปกรณ์ที่หาซื้อได้ง่ายทั้งนั้น ก็นับว่าเป็นไอเดียแปลก ๆ ที่สร้างออกมาแล้วใช้งานได้จริง และยังสร้างแรงบันดาลใจให้คนหันมาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ ๆ ได้อย่างน่าจับตามอง



ขอบคุณข้อมูลจาก

creativereview

designboom

adforum

thestable

ข่าวที่เกี่ยวข้อง