รีเซต

ผวา! แผ่นปูนใต้รถไฟฟ้าสายสีม่วง หล่นกลางถนน

ผวา! แผ่นปูนใต้รถไฟฟ้าสายสีม่วง หล่นกลางถนน
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2563 ( 10:43 )
311
ผวา! แผ่นปูนใต้รถไฟฟ้าสายสีม่วง หล่นกลางถนน

คลิปจากเพจ “ข่าวคนนนท์” นำภาพกล้องหน้ารถของประชาชนรายหนึ่งที่สัญจรผ่านถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30น. วานนี้ (22 ก.ย.) อยู่ดีๆ แผ่นปูนขนาดใหญ่บนสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง ก็ร่วงตกลงมากลางถนน ในระยะกระชั้นชิด เฉียดด้านหน้ารถไปนิดเดียว  

ทางเพจยังโพสต์ข้อความ เตือนว่า “น่ากลัวมากเกือบไปแล้ว ถ้าโดนรถจักรยานยนต์อาจเสี่ยงอุบัติเหตุ ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โปรดระมัดระวัง ฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเร่งด่วนว่า สิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร และสาเหตุจากอะไร” 


TNN ประเด็นใหญ่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ปากซอยรัตนาธิเบศร์ 7 บริเวณเลนช่องทางด่วนขาออกมุ่งหน้าสะพานพระนั่งเกล้า ยังพบเศษปูนที่ร่วงลงมาจากสถานี ตกกระจายเกลื่อนอยู่บนพื้นถนน 


ขณะที่เจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงและวิศวกร มีการนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นพบว่าแผ่นปูนดังกล่าวร่วงลงมาจากขอบทางเดินเชื่อมต่อระหว่างสถานี ซึ่งเป็นแผ่นปูนที่ใช้ฉาบปิดกับคานเหล็กเพื่อปิดรอยต่อขอบช่องทางเดิน 


ส่วนสาเหตุที่ทำให้ปูนร่วงลงมานั้นน่าจะเกิดจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้แผ่นปูนซึมซับน้ำเอาไว้จนเกิดการกะเทาะหลุดร่วงลงมา

ล่าสุด วันนี้ (23 ก.ย.63) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางตรวจสอบการแก้ไขแผ่นปูนที่หลุดร่อนบริเวณสถานีรถไฟฟ้าศูนย์ราชการนนทบุรี เบื้องต้นพบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทุบแผ่นปูนบริเวณดังกล่าวออกทั้งหมดเป็นแนวยาว เนื่องจากเกรงว่าแผ่นปูนจะเกิดหลุดร่อนและร่วงหล่นลงไปอีกซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุและเป็นอันตรายกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านจุดดังกล่าว ส่วนการซ่อมแซมใหม่นั้นคงต้องรอให้ทางผู้บริหารของรถไฟฟ้า MRT ชี้แจงถึงขั้นตอนและรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง