รีเซต

กทม. ซ้อมเข้มปฏิบัติการเลือกตั้ง 'ส.ก.-ผู้ว่าฯ กทม.' ย้ำ ถูกต้อง รวดเร็ว โปร่งใส

กทม. ซ้อมเข้มปฏิบัติการเลือกตั้ง 'ส.ก.-ผู้ว่าฯ กทม.' ย้ำ ถูกต้อง รวดเร็ว โปร่งใส
ข่าวสด
29 เมษายน 2565 ( 15:06 )
74
กทม. ซ้อมเข้มปฏิบัติการเลือกตั้ง 'ส.ก.-ผู้ว่าฯ กทม.' ย้ำ ถูกต้อง รวดเร็ว โปร่งใส

 

ปลัดกรุงเทพมหานคร ประชุมซักซ้อมการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯกรุงเทพฯ เพื่อให้การเลือกตั้งเรียบร้อย ถูกต้อง รวดเร็ว และโปร่งใส

 

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม.2 ดินแดง นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมซักซ้อมการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเตรียมการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

แก่อนุกรรมการของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร และผู้แทนสำนักงานเขต

 

โดยมี นายสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร นายวันชัย ใจกุศล นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ นายอภิชัย ทองประสม กรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ นายณรงค์ เรืองศรี นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานปกครอง และทะเบียน กทม. และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

 

 

นายขจิต กล่าวว่า การซักซ้อมการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ก.และผู้ว่าฯกทม .มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร และผู้แทนสำนักงานเขตที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดแก่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง

 

 

การเตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการเลือกตั้ง เทคนิคการปฏิบัติงาน และการอบรมให้มีประสิทธิภาพ แนวทางในการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง การประทับตราบัตรเลือกตั้ง

เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ก.และผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามที่กฎหมายกำหนด การอ่านคะแนน การวินิจฉัยบัตรดี บัตรเสีย การบันทึกข้อมูล และการรายงานผลการเลือกตั้ง เป็นไปอย่าง ถูกต้อง รวดเร็ว และโปร่งใส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง