รีเซต

เงียบง่ายฉบับผู้ว่าเลย! ประดับยศ ตำรวจมือใหม่ กลางงานช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

เงียบง่ายฉบับผู้ว่าเลย! ประดับยศ ตำรวจมือใหม่ กลางงานช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 11:23 )
163
เงียบง่ายฉบับผู้ว่าเลย! ประดับยศ ตำรวจมือใหม่ กลางงานช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

วันที่ 4 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากจังหวัดเลย เกิดเหตุน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งอำเภอเชียงคาน ปากชม และที่ท่วมหนักสุดในรอบ 90 ปี ที่ตำบลน้ำสวย อ.เมือง จ.เลย ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน มีชาวบ้าน เดือดร้อนกว่า 700 หลังคาเรือน ใน 2 หมู่บ้าน ทุกหน่วยงานเข้าให้การช่วยเหลือ

โดยมีเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เมื่อพบกับ สิบตำรวจตรี  สันติราษฎร์  หมื่นสีพรม ผบ หมู่ (ป) สภ.เมืองเลย บรรจุราชการเป็นตำรวจ ที่ สภ.เมืองเลย ในวันที่ 1 สิงหาคม 2563 และพร้อมไปปฏิบัติราชการที่ สภ.เมืองเลย ในวันที่ 5  สิงหาคม 2563 (อีก 4 วัน ) เพื่อเตรียมตัวที่จะไปพร้อมทำงานวันแรก แต่ในเช้าวันที่ 2 สิงหาคม 2563 นั้นได้เกิดอุกภัยใหญ่ที่บ้านเกิดตัวเองคือบ้านสูบ ตำบลน้ำสวย และร้อยตำรวจตรี   ไพฑูรย์ หมื่นสีพรม รอง สว.(ป) สภ.นาดินดำ ซึ่งเป็นพ่อนั้น ทำงานรับผิดชอบในพื้นที่ สภ.นาดินดำ และสถานการณ์ในพื้นที่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานเพียงพอ จนทำให้สิบตำรวจตรี  สันติราษฎร์  หมื่นสีพรม ไปปรึกษากับพ่อ  ร้อยตำรวจตรี  ว่าตนจะขอแต่งชุดตำรวจมาขอปฏิบัติงานเป็นวันแรก เพื่อรับใช้บ้านเกิด โดยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ จราจรช่วยโบกรถ และทั่วไป จัดระเบียบรถร่วมกับตำรวจรุ่นพี่ๆ ที่หน้าวัดศรีสว่างวารี และจุดอื่นตั้งแต่เช้ายันดึก มาเป็นระยะเวลา 2 วัน อย่างเข้มแข็ง 


ซึ่งหลังจาก นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ทราบข่าวก็ได้เชิญ  สิบตำรวจตรี  สันติราษฎร์  หมื่นสีพรมและร้อยตำรวจตรี   ไพฑูรย์   หมื่นสีพรม ได้ประดับยศ สิบตำรวจตรี ให้กับ สิบตำรวจตรี  สันติราษฎร์  หมื่นสีพรม ด้วยตัวของท่านเอง กลางงานช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่วัดศรีสว่างวารี แบบไม่มีพิธีรีตอง เรียบง่ายฉบับ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยสร้างเสียงชื่นชมให้กับผู้ทราบเหตุการณ์ ที่มีตำรวจมือใหม่ มาประดับวงการตำรวจไทย และมาดูแลรับใช้ บ้านเกิด ของพ่อแม่และตนเอง

ด้านสิบตำรวจตรี  สันติราษฎร์  หมื่นสีพรม กล่าวรู้สึกดีใจมาก ที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่ลงพื้นที่มาและทราบข่าว ขอประดับยศ สิบตำรวจตรีให้กับตนเอง เป็นศักดิ์เป็นศรีให้วงษ์ตระกูลและพร้อมจะเป็นข้าราชการาชการตำรวจที่ดีรับใช้ประชาชน 

 ร้อยตำรวจตรี   ไพฑูรย์   หมื่นสีพรม กล่าวว่า ตอนแรกตนจะประดับยศ สิบตำรวจตรี ให้กับลูกเอง แต่มีบุญวาสนาที่ท่านผู้ว่าทราบเรื่อง จนท่านผู้ว่านั้นได้ประดับยศให้ลูกชายเองก็เป็นเรื่องที่ดีมากกับวงษ์ตระกูลของตน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาพอากาศ เตือน 44 จังหวัดรับมือฝนถล่มจากอิทธิพล พายุซินลากู

เปิดสิ่งสุดท้ายที่ "ผู้ว่าเลย" ทิ้งทวน ทำชาวบ้านน้ำตาแทบร่วง

สาวเมืองเลยไลฟ์สดขอความช่วยเหลือด่วน ติดอยู่ในบ้านหลายคน

เร่งช่วยชาวเลย เผชิญน้ำท่วมสูง-ถนนถูกตัดขาด

นายกฯ สั่งทุกหน่วยลงพื้นที่จังหวัดเลย เร่งช่วยเหลือประชาชน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง