รีเซต

คนสนิท ส.ว.ก๊อง เข้าพบตร.แสดงความบริสุทธิ์ใจ เผยภาพยัน สนิทพยานคดีบอส จริง

คนสนิท ส.ว.ก๊อง เข้าพบตร.แสดงความบริสุทธิ์ใจ เผยภาพยัน สนิทพยานคดีบอส จริง
มติชน
7 สิงหาคม 2563 ( 20:34 )
149
1
คนสนิท ส.ว.ก๊อง เข้าพบตร.แสดงความบริสุทธิ์ใจ เผยภาพยัน สนิทพยานคดีบอส จริง

นายล้าน คนสนิท ส.ว.ก๊อง เปิดใจยอมรับเอามือถือของจารุชาติ พยานปากคำคัญคดีทายาทกระทิงแดงไปลบรูปคู่ทิ้ง อ้างกลัวกระทบเลือกตั้งท้องถิ่น หลังพบจารุชาติเป็นพยานคดีดัง เตรียมพูดคุยกับพ่อแม่ ชดเชยค่าเสียหาย

 

ช่วงเย็นวันที่ 7 สิงหาคม นายพศิน อัคเดชธนโชติ หรือนายล้าน ลูกน้องคนสนิทของนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ สว.ก๊อง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอพบกับ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผู้กำกับการ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังพ่อและแม่ ของนายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานสำคัญคดีทายาทกระทิงแดง ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อกลางดึกของวันที่ 30 กรกฏาคมที่ผ่านมา ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายพศิน ในข้อหายักยอกทรัพย์ หลังนายล้านได้ไปขอโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาติไปจากญาติ ก่อนนำไปทุบทำลายและทิ้งขยะ

 

หลังนายพศิน พูดคุยและชี้แจงกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 15 นาที ได้เปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ พร้อมระบุว่า จะเปิดโอกาสให้นักข่าวถามได้เพียง 3 คำถามเท่านั้น

 

 

 

โดยนายพศิน กล่าวว่า หลังทราบว่ามีการแจ้งความดำเนินคคีในข้อหายักยอกทรัพย์ นำโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาตินั้น ตนเองยอมรับผิดและพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยอมรับว่าเอาโทรศัพท์ของนายจารุชาติ ไปจริง เพราะตนสนิทกับนายจารุชาติมาก และในโทรศัพท์ของนายจารุชาติ มีรูปตนกับนายจารุชาติที่ถ่ายคู่กันอยู่กันจำนวนมาก จึงกลัวจะกระทบต่อการลงสมัครการเมืองท้องถิ่นของตน เพราะเพิ่งทราบว่านายจารุชาติ เป็นพยานปากสำคัญในคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดงขับรถชนดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555

 

นายพศิน ยอมรับว่า หลังนายจารุชาติเสียชีวิตจนเป็นข่าวโด่งดัง ตนเกรงจะได้รับผลกระทบ จึงนำโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาติลบรูปที่ถ่ายคู่กับตนเองทิ้งทั้งหมด และหลังจากนี้จะไปพูดคุยกับพ่อและแม่ของนายจารุชาติ เพื่อชดใช้ค่าเสียหาย และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

ด้านพล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวว่า วันนี้นายล้าน หรือ นายพศิน ติดต่อมาพบเพื่อพูดคุยในประเด็นเรื่องโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาติ ซึ่งได้สอบสวนว่านำโทรศัพท์ไปทำอะไร ทำไมถึงทุบทำลายทิ้ง เพื่อคลายข้อสงสัยให้กับสังคม ส่วนเรื่องคดียักยอกทรัพย์ ก็ให้ทางตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง