รีเซต

คณะแพทยศาสตร์ มช. ปูพรมฉีดวัคซีนโควิด นศ. แพทย์ อาจารย์

คณะแพทยศาสตร์ มช. ปูพรมฉีดวัคซีนโควิด นศ. แพทย์ อาจารย์
ข่าวสด
13 พฤษภาคม 2564 ( 22:26 )
110
คณะแพทยศาสตร์ มช. ปูพรมฉีดวัคซีนโควิด นศ. แพทย์ อาจารย์

คณะแพทยศาสตร์ มช. ปูพรมฉีดวัคซีนโควิด นศ. แพทย์ อาจารย์ โดยจะฉีดให้แล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค. ปัจจุบันระดมฉีดเพิ่มมากขึ้นถึงวันละ 1400 คนต่อวัน

 

 

วันที่ 13 พ.ค. 2564 นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 ในจังหวัดเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. ได้ร่วมมือกับหลายภาคส่วน ในการผนึกกำลังฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

 

 

โดยได้มีการจัดแผนงานและวางระบบอย่างเต็มรูปแบบ เปิดหอผู้ป่วยหรือหน่วยงานเพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยทั้งที่ไม่มีอาการ อาการเล็กน้อย จนถึงอาการรุนแรงหรือเป็นผู้ป่วยอาการหนัก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ป่วย และบุคลากร ของคณะแพทย์ อย่างต่อเนื่อง

 

 

ผศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผอ.โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของวัคซีนโควิด-19 ขณะนี้ทางคณะแพทยศาสตร์ มช. ได้เร่งปูพรมฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสายสนับสนุน นักศึกษาแพทย์ แพทย์ประจำบ้าน แพทย์ฝึกหัด อาจารย์แพทย์ ที่ประสงค์ฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด โดยเริ่มตั้งแต่เดือน มี.ค. เป็นต้นมาและฉีดให้แล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.

 

 

สำหรับจำนวนวัคซินที่เราได้รับมาทั้งหมดมีจำนวน 8430 โดส มีการเตรียมความพร้อม ทั้งด้านสถานที่ฉีด ระบบการลงทะเบียน จองคิว ตลอดจนกระบวนการฉีด ที่ประกอบด้วย การคัดกรองความเสี่ยง วัดไข้ ความดันโลหิต การฉีดและสังเกตอาการหลังการฉีด 30 นาที ซึ่งในแต่ละวันมีการระดมทีมบุคลากร แพทย์ พยาบาล โดยเริ่มทยอยฉีดตั้งแต่วันละ 300-800 คน ปัจจุบันระดมฉีดเพิ่มมากขึ้นถึงวันละ 1400 คนต่อวัน

 

 

"ขอความร่วมมือประชาชนทุกท่านว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะช่วยลดความรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตลง เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทั้งช่วยลดจำนวนผู้ป่วยลงด้วย"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง