รีเซต

เปิดตัวป้ายรถเมล์อัจฉริยะ "เช็ก ชาร์จ แชร์" ฟรี

เปิดตัวป้ายรถเมล์อัจฉริยะ "เช็ก ชาร์จ แชร์" ฟรี
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 17:23 )
449
เปิดตัวป้ายรถเมล์อัจฉริยะ "เช็ก ชาร์จ แชร์" ฟรี

วันนี้( 30 ก.ค.63) กทม. ร่วมกับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) พัฒนาและปรับปรุงศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางอัจฉริยะรูปแบบใหม่ (Smart Bus Shelter) โดยนำร่องแห่งแรก บริเวณแยกพระราม 9 ฝั่งเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งมีความทันสมัยอย่างมาก โดยมีกล้องวงจรปิด (CCTV) ช่วยดูแลด้านความปลอดภัย มีเครือข่ายไวไฟให้ใช้ฟรี มีระบบชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ รวมถึงระบบแจ้งสายรถประจำทางที่จะเข้าป้ายและระยะเวลาการมาถึง ซึ่งสอดคล้องความต้องการของคนกรุงฯ อีกทั้งยังจะช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยวางแผนการเดินทางให้ง่ายขึ้นครับ

สำหรับศาลาที่พักผู้โดยสารโฉมใหม่นี้ กทม.ได้ตั้งเป้าหมายดำเนินการในระยะที่ 1 จำนวน 350 จุด ซึ่งจะเน้นจุดที่ประชาชนใช้บริการจำนวนมาก รวมถึงจุดเชื่อมต่อการเดินทางล้อ ราง เรือ และยังมีแผนจะขยายการพัฒนาศาลาที่พักผู้โดยสารในระยะที่ 2 ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯต่อไป ซึ่งหากกทม.พัฒนาศาลาที่พักผู้โดยสารอัจฉริยะเต็มรูปแบบแล้ว จะช่วยให้ประะชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารประจำทางมีความสะดวกและมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นครับ


นอกจากนี้กทม.ยังได้พัฒนาแอปพลิเคชัน Via Bus ตรวจสอบการเดินรถโดยสาร รวมถึงแสดงตำแหน่งและระยะเวลาที่จะมาถึงของรถโดยสารขสมก.ที่ติด GPS เพื่อให้รู้ว่าสายรถประจำทางที่เราต้องการขณะนี้อยู่ตรงไหนและใกล้เข้าป้ายหรือยัง นอกจากนี้ยังแสดงป้ายรถประจำทางที่ใกล้ที่สุดและข่าวสารเกี่ยวกับการจราจรและการเดินทางอื่นๆ ด้วย










เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง