รีเซต

Snapchat พัฒนาฟีเจอร์กล้องสแกนข้อมูลอาหารและไวน์ได้แล้ว!

Snapchat พัฒนาฟีเจอร์กล้องสแกนข้อมูลอาหารและไวน์ได้แล้ว!
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2563 ( 20:17 )
106
Snapchat พัฒนาฟีเจอร์กล้องสแกนข้อมูลอาหารและไวน์ได้แล้ว!

เพราะอาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญ ในยุคนี้ต่างก็มีแอพพลิเคชันที่จะช่วยค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโภชณาการอาหารมากมาย แต่รู้ไหมว่าแอพพลิเคชันที่โด่งดังจากฟิลเตอร์หน้าน้องหมาสุดน่ารักอย่าง “Snapchat” ก็สามารถใช้กล้องทำอะไรได้มากกว่าถ่ายภาพและวิดีโอเหมือนกันนะ

โดยล่าสุด Snapchat เพิ่มฟีเจอร์การค้นหาด้วยภาพใหม่สองหมวดด้วยกัน คือ “อาหาร” และ “ไวน์” ซึ่งกล้องจะสามารถสแกนบรรจุภัณฑ์ของอาหาร และฉลากของไวน์ได้ จากนั้นก็จะแสดงผลคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติ และรายละเอียดอื่น ๆ ของผลิตภัณฑ์นั้น

ฟีเจอร์นี้คล้ายกันกับที่จะสามารถเจอได้ในแอปพลิเคชันเกี่ยวกับอาหารและไวน์ทั่วไป วิธีใช้งานง่าย ๆ คือ เปิดกล้องส่องไปยังบาร์โค้ด แล้ว Snapchat จะแสดงผลข้อมูลเบื้องต้นของโภชนาการรวมไปถึงข้อมูลการวิเคราะห์อื่น ๆ ที่้เกี่ยวกับสุขภาพ (สนับสนุนโดยแอพพลิเคชัน yuka) เช่นเดียวกันกับไวน์ ซึ่งสามารถสแกนขวดและฉลากของไวน์ได้จากนั้นก็จะมี Pop Up จากแอพพลิเคชัน Vivino แสดงราคา เรตติ้ง และรายละเอียดของรสชาติ 

ฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นความพยายามของ Snapchat ที่จะพัฒนาระบบ camera-based search ซึ่งในปัจจุบันนอกจากจะสามารถสแกนอาหารและไวน์แล้ว ยังสามารถใช้สแกนชนิดของต้นไม้, สายพันธุ์ของสุนัข, โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์, ค้นหาผลิตภัณฑ์ของอเมซอนและเพลงใน shazam ได้อีกด้วย 

ถึงจะเป็นการพัฒนาเล็ก ๆ แต่ก็ถือว่า Snapchat กำลังพยายามที่จะพัฒนาให้กล้องของตนเองนั้นทำอะไรได้หลากหลายกว่าเดิม และอาจจะพัฒนาไปเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยี augmented reality ที่น่าจับตามองยิ่งขึ้นในอนาคต

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

Engadget


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com

facebook : TNNThailand

facebook live : TNN Live

twitter : @TNNThailand

Line : @TNNONLINE

Youtube Official : TNNThailand

Instagram : @tnn_online

TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง