รีเซต

ฮือฮา!! งานศพ'เมรุปันสุข' แต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-ข้าวสาร เสร็จงานแจกผู้ป่วยโควิด

ฮือฮา!! งานศพ'เมรุปันสุข' แต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-ข้าวสาร เสร็จงานแจกผู้ป่วยโควิด
มติชน
5 มิถุนายน 2564 ( 17:47 )
114
ฮือฮา!! งานศพ'เมรุปันสุข' แต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-ข้าวสาร เสร็จงานแจกผู้ป่วยโควิด

ฮือฮา ผกก.สภ.จอหอ โคราช จัดงานศพมารดา “เมรุปันสุข” ตกแต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-ข้าวสาร หลังเสร็จงานนำไปให้ผู้ป่วยติดเตียง สนับสนุนบุคลากรแพทย์ภารกิจฉัดวัคซีน สู้ภัยโควิด -19

 

 

วันที่ 5 มิ.ย. เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ฌาปนสถานกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 วัดสุทธจินดาวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นางแน่งน้อย เสตะปุตตะ อายุ 80 ปี เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา มีการตกแต่งเมรุเผาศพในรูปแบบใหม่ โดยใช้อาหารแห้ง ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย ข้าวสารประดับทางขึ้น และรอบบริเวณเมรุเผาศพ สร้างความสวยงามไม่แพ้การประดับด้วยดอกไม้

 

 

 

พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.จอหอ อ.เมือง นครราชสีมา บุตรชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นางแน่งน้อย ฯ มารดาของตนมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และทำบุญอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการสืบสานความตั้งใจของมารดา ครอบครัวจึงมีไอเดียจัด “เมรุปันสุข”นำอาหารแห้งมาใช้แทนดอกไม้ตกแต่งงานศพ โดยประสานนางลัดดา ศิริรุ่งเรืองไกร เจ้าของร้านตุ้กดอกไม้ ตลาดแม่กิมเฮง ซึ่งเป็นร้านดอกไม้ชื่อดังในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มาดำเนินประดับตกแต่งให้ โดยใช้ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตกแต่งในงานจำนวน 2,000 ซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย 600 ถ้วย และข้าวสารบรรจุ 5 กิโลกรัม จำนวน 80 ถุง ซึ่งมีความหมายตามอายุของมารดา คือ 80 ปี

 

 

หลังจากเสร็จงานศพตั้งใจนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและข้าวสารทั้งหมดไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ,ผู้ป่วยติดเตียงในสถานพยาบาลต่างๆในพื้นที่ รวมทั้งมอบให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาสที่กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด -19 ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง