รีเซต

จบกิจกรรมซื้อกุ้งจากฟาร์มเลี้ยง ประชาชนสนใจคึกคัก

จบกิจกรรมซื้อกุ้งจากฟาร์มเลี้ยง ประชาชนสนใจคึกคัก
PakornR
30 ธันวาคม 2563 ( 18:25 )
78
จบกิจกรรมซื้อกุ้งจากฟาร์มเลี้ยง ประชาชนสนใจคึกคัก

วันที่ 30 ธ.ค. ที่บริเวณลานจอดรถ โรงอาหารกลาง 2 ใกล้คณะอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ทางสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย เปิดพื้นที่ช่วยเหลือเกษตรกรฟาร์มกุ้ง นำกุ้งก้ามกราม และ กุ้งขาว (สดๆ) มาจำหน่ายแก่ประชาชน วันละประมาณ 2 ตัน ในเวลา 09.00-18.00 น.   

 

โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจำหน่าย โดยทางสมาคมฯ ได้ประสานงานเครือข่ายเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ฉะเชิงเทรา และราชบุรีนำผลผลิตมาจำหน่ายในวันและเวลาดังกล่าว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เพาะเลี้ยงกุ้งได้นำผลผลิตมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปในราคาถูกในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2564 

 

 

 

 

ทั้งนี้ จากการสำรวจราคา พบว่า มีจำหน่าย 

 

          กุ้งขาวแวนนาไม     ไซส์ใหญ่ กิโลกรัมละ 250 บาท


          กุ้งก้ามกราม         ไซส์ใหญ่ กิโลกรัมละ 350 บาท
                                  ไซส์กลาง กิโลกรัมละ 250 บาท
                                  ไซส์เล็ก กิโลกรัมละ 170 บาท

 

บรรยากาศ ตลอด 2 วันได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก จากการสอบถาม ประชาชนที่มารอซื้อกุ้ง ทราบว่า มีแจกคิวไปแล้วร่วม 800 คิว ซึ่งต้องรอการจัดสรรตามจำนวนกุ้ง อีกทั้งยังมีการกระจายจำหน่ายกุ้งขนาดเล็ก หรือ กรณีที่หลุดคิวจองอีกด้วย 

 

 

 

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัย และผู้จัดงาน ได้กำหนดให้ ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องการการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 โดยเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา คัดกรองด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ก่อนงานและหลังการจัดงานทันที

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง