รีเซต

เปิดข้อมูล "โรบินฮู้ด" กับเงื่อนไขส่งฟรีโควิด-19

เปิดข้อมูล "โรบินฮู้ด" กับเงื่อนไขส่งฟรีโควิด-19
TrueID
13 กรกฎาคม 2564 ( 11:38 )
103
เปิดข้อมูล "โรบินฮู้ด" กับเงื่อนไขส่งฟรีโควิด-19

จากประเด็นข่าว “คนตัวใหญ่” ต่อลมหายใจให้ “คนตัวเล็ก” โรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอรี  “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์” เป็นเวลา 15 วัน บรรเทาความเดือดร้อน ฝ่าวิกฤตโควิดแดงเข้ม วันนี้ trueID พาไปรู้จักกับ"โรบินฮู้ด" ว่ามีความเป็นมาอย่างไร

 

“โรบินฮู้ด” คืออะไร? 

 

แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย โดย บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือเอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) พัฒนาขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ จำนวนมากกว่า 16,000 ร้านค้า ในการเพิ่มโอกาสการขาย แก้ปัญหาที่เดิมไม่สามารถค้าขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่สูง ด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (จีพี) ร้านค้าได้รับเงินเร็วภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้มีกระแสเงินหมุนเวียนในการต่อยอดธุรกิจและช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ

 

 

“หน้าที่ของ “โรบินฮู้ด” 

 

การเป็นสะพานเชื่อมระหว่างร้านเล็กร้านน้อยกว่า 16,000 ร้านกับลูกค้าของร้านให้เจอกัน เพื่อช่วยให้ร้านอาหารมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายผ่านแพลตฟอร์มส่งอาหาร ลูกค้ามีความสุขจากการได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพและปริมาณเท่ากับนั่งทานในร้าน และในระหว่างการเชื่อมต่อนั้นเรายังตั้งใจที่จะช่วยสร้างงานที่มีผลตอบแทนที่เป็นธรรมอีกนับหมื่นงานให้กับผู้ส่งอาหารหรือไรเดอร์ที่จะเป็นผู้เชื่อมต่อสำคัญในส่งมอบความสุขจากร้านอาหารถึงมือลูกค้า ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้นจากร้านเล็ก ๆ ที่เดิมอาจจะไม่มีกำลังพอที่จะไปอยู่บนแพลตฟอร์มส่งอาหารได้ รวมถึงร้านน่าลอง ร้านดังระดับตำนานอีกหลายร้านที่ไม่เคยอยู่บนแพลตฟอร์มส่งอาหารไหนมาก่อนก็ให้เกียรติเข้าร่วมบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดในครั้งนี้ รวมถึงร้านค้าพันธมิตรอีกมากมาย”

 

 

ความช่วยเหลือช่วงโควิด-19

 

“โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย ในเครือธนาคารฯ ออกมาตรการพิเศษ “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์” ตั้งแต่วันที่ 11 – 25 กรกฎาคม 2564 รวม 15 วัน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้คนในสังคม ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าด้วยการออกค่าส่งอาหารให้ฟรีทุกออเดอร์ มุ่งหวังช่วยร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ให้มีออเดอร์มีรายได้ในการพยุงธุรกิจ

 

 

ส่งฟรีจนเกิดปัญหา

 

ปรากฏว่าเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น นอกจากแอปพลิเคชันจะช้าจนใช้งานไม่ได้เป็นระยะ และไม่มีไรเดอร์รับงานแล้ว ยังพบว่ามีลูกค้าบางคนสั่งอาหารด้วยเมนูและราคาเมื่อเทียบกับระยะทางจัดส่งแบบไม่สมเหตุสมผล เช่น ลูกค้ารายหนึ่งสั่งไข่ดาวราคา 5 บาท จากร้านอาหารในจังหวัดปทุมธานี ให้ไปส่งที่จังหวัดสมุทรปราการ, ลูกค้ารายหนึ่งสั่งอาหารจากร้านเบอร์เกอร์คิง สาขาศูนย์การค้าเดอะไบร์ท พระราม 2 ให้ไปส่งที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี, ลูกค้ารายหนึ่งสั่งอาหารจากร้านกูโรตีชาชัก สาขามหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 เขตประเวศ กรุงเทพฯ ให้ไปส่งที่ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร



ลูกค้ารายหนึ่งสั่งอาหารจากร้านอาฟเตอร์ยำ บาย ตามสั่งน้องออม ย่านลุมพินี กรุงเทพฯ ให้ไปส่งที่บ้านในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม รวมทั้งยังมีกรณีที่ลูกค้าสั่งปลาแซลมอนซาชิมิจากร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ให้ไปส่งที่บ้านระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร ปรากฏว่าปลาคายน้ำออกมา ทางร้านจึงจ้างแกร็บไปกลับเพื่อส่งอาหารให้ลูกค้าเอง ปรากฏว่าพอขับรถไปได้ครึ่งทางลูกค้าบอกว่าไม่รับ ขอเงินคืน นอกจากจะต้องโอนเงินคืนให้ลูกค้าแล้ว ยังต้องรับภาระค่าเดินทางกว่า 900 บาท

 

 

กำหนดเงื่อนไขใหม่ สำหรับการส่งฟรีช่วงโควิด-19



ล่าสุด วันนี้แอปพลิเคชัน Robinhood ได้ส่งข้อความไปหาลูกค้า ระบุว่า “โรบินฮู้ดใคร่ขออภัยในความไม่สะดวก จากความสนใจที่ล้นหลามจากมาตรการ “เราช่วยคุณ คุณช่วยร้าน” และกำลังเร่งรับไรเดอร์เพิ่มเพื่อให้ทันต่อความต้องการ ในช่วงที่มีความต้องการสูงเกินจำนวนไรเดอร์ ทางระบบอาจจะใช้งานไม่ได้ชั่วคราว โดยทางโรบินฮู้ดจะขอให้คิวแก่ร้านเล็กใกล้บ้านคุณในรัศมี 10 กิโลเมตรก่อน เพื่อให้ได้ช่วยร้านเล็กตามเจตนารมณ์ของมาตรการ โรบินฮู้ดจะพยายามเร่งเพิ่มจำนวนไรเดอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะให้คุณสามารถช่วยร้านเล็กได้มากขึ้นในสภาวะล็อกดาวน์”

 

 

ภาพโดย Deepak Mathur จาก Pixabay 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง