รีเซต

ถึงว่าหมาหอนทั้งหมู่บ้าน! หนุ่มผูกคอดับ 3 วันเพิ่งเจอศพ ลุงช็อกเหมือนมาสื่อให้รู้

ถึงว่าหมาหอนทั้งหมู่บ้าน! หนุ่มผูกคอดับ 3 วันเพิ่งเจอศพ ลุงช็อกเหมือนมาสื่อให้รู้
ข่าวสด
28 กรกฎาคม 2563 ( 18:44 )
61
ถึงว่าหมาหอนทั้งหมู่บ้าน! หนุ่มผูกคอดับ 3 วันเพิ่งเจอศพ ลุงช็อกเหมือนมาสื่อให้รู้

 

วันที่ 28 ก.ค. ร.ต.อ.สิทธิศาสตร์ มูลมานัส รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายผูกคอเสียชีวิตมาหลายวัน ภายในบ้านสวนท้ายหมู่บ้าน หมู่ 15 บ้านด่าน ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร ร.พ.เพ็ญ อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม จุด อ.เพ็ญ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง พบศพ นายชลชาติ วงษาบุตร อายุ 36 ปี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับขื่อในห้องนอน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 3-4 วัน จากการตรวจสอบตามร่างกายและที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายจินดา สุระพันธ์ อายุ 49 ปี ลุงของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ผู้ตายไม่มีครอบครัว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ขณะนี้ทำงานก่อสร้างอยู่กับตน มีหน้าที่เป็นลูกมือช่วยตนฉาบปูนสร้างบ้าน เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ไม่เห็นผู้ตายออกไปช่วย จึงมาตามที่บ้านก็ไม่พบ และคิดว่าผู้ตายน่าจะมานอนเล่นที่บ้านสวน ซึ่งเป็นสวนของพ่อแม่ผู้ตาย ตนจึงได้ขี่รถจยย.ออกมาตามให้ไปทำงาน ก่อนตะโกนเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ระหว่างนั้นก็ได้กลิ่นเหม็นโชยลงมาจากบ้านเป็นระยะ พอเดินขึ้นไปเปิดประตูก็พบศพดังกล่าว

นายจินดา ให้การต่อไปว่า ซึ่งผู้ตายเวลานั่งดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อนฝูง เคยบ่นว่าอยากผูกคอตาย จนระยะหลังมีอาการซึมเศร้า ชอบเก็บตัวเงียบอยู่คนเดียว ประกอบกับผู้ตายมีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง และเมื่อ 2-3 คืนก่อน สุนัขในหมู่บ้านและที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เห่าหอนรับกันตลอดทั้งคืน แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งมาพบศพหลานชายก็ถึงกับขนลุกและตกใจมาก เพราะมาพบศพเพียงลำพัง เชื่อว่าวิญญาณหลานชาย ไปสื่อให้ตนรับรู้ว่าได้จากโลกนี้ไปแล้ว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และเมื่อเห็นว่า ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง