รีเซต

วิวาห์ล่ม! จับ3แรงงาน หอบสินสอดจะกลับไปแต่งงาน แต่โดนจับ ขณะหนีข้ามแดน

วิวาห์ล่ม! จับ3แรงงาน หอบสินสอดจะกลับไปแต่งงาน แต่โดนจับ ขณะหนีข้ามแดน
ข่าวสด
12 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:27 )
60
วิวาห์ล่ม! จับ3แรงงาน หอบสินสอดจะกลับไปแต่งงาน แต่โดนจับ ขณะหนีข้ามแดน

3 หนุ่ม ทำงานในไทย 5 ปี หอบเงินค่าสินสอดจะกลับไปแต่งงานกับสาวที่เขมรช่วงตรุษจีน จ้างคนไทยขับแท็กซี่มาส่งชายแดนสระแก้ว แต่ถูกจับได้ขณะจะ หนีข้ามชายแดน

 

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ให้ป้องกันและจับกุมการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมาย และการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ข้ามชายแดนทางด้านจังหวัดสระแก้ว ในช่วงเทศกาลตรุษจีนอย่างเข้มงวด

 

 

จึงได้สั่งการให้ พ.ท.ณัฐพล ม้วนเงิน รองผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 และพ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1205 ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และออกลาดตระเวนตามแนวชายแดน และพื้นที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันและจับกุมการลักลอบข้ามชายแดนอย่างเข้มงวด

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบ้านหนองสังข์ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนธนวิถีหมายเลข 358 สาย อรัญ-ตาพระยา เลียบชายแดนไทย-กัมพูชา พบรถแท็กซี่ต้องสงสัยวิ่งเข้ามาที่จุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นรถแท็กซี่คันดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจค้นพบว่ามี นายพายัพ อายุ 63 ปี ชาว อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี เป็นคนขับ ภายในรถมีชาวกัมพูชา 3 คนนั่งโดยสารมาด้วย โดยชาวกัมพูชาทั้ง 3 คนมีหนังสือเดินทางประเภทพาสปอร์ต แต่หมดอายุแล้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวน และคัดกรองเชื้อโควิด-19 ที่กองร้อยทหารพราน 1205 อย่างละเอียด

 

ซึ่งจากการสอบสวนโดยผ่านล่ามแปลภาษากัมพูชาชาวกัมพูชาทั้ง 3 คน ยอมรับว่า เดินทางเข้ามาทำงานก่อสร้างที่ จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นเวลา 5 ปีแล้ว หลังจากเก็บเงินได้ กับค่าสินสอด พวกตนจึงนัดหมายกับแฟนสาว และญาติๆในประเทศกัมพูชาว่า ในช่วงตรุษจีนปีนี้จะเดินทางไปแต่งงานตามที่รับปากไว้ ขอให้ญาติๆ เตรียมจัดงานแต่งไว้รอได้เลย

หลังจากนัดหมายกับแฟนและญาติๆ แล้วพวกตนก็ติดต่อให้คนไทยมารับไปส่งที่ชายแดนไทยกัมพูชาด้านจังหวัดสระแก้ว เมื่อถึงชายแดนแล้วพวกตนก็จะลักลอบข้ามชายแดนทางช่องทางธรรมชาติกลับไปฝั่งประเทศกัมพูชา แต่มาถูกจับเสียก่อน

นายพายัพ ยอมรับว่าได้รับการติดต่อจากคนขับวินเมอร์เตอร์ไซค์ ในอำเภอโคกสูงให้มารับชาวกัมพูชาทั้ง 3 คนที่บริเวณหน้าแคมป์คนงานก่อสร้าง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อพามาส่งที่ชายแดนอำเภอโคกสูง โดยได้เงินค่าโดยสารจากชาวกัมพูชาคนละ 1,000 บาท ทำมาหลายครั้งแล้ว หลังสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง