รีเซต

YouTube ซุ่มพัฒนาระบบ e-Commerce เพิ่มฟีเจอร์ซื้อขายสินค้าจาก Channel ได้โดยตรง

YouTube ซุ่มพัฒนาระบบ e-Commerce เพิ่มฟีเจอร์ซื้อขายสินค้าจาก Channel ได้โดยตรง
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 09:57 )
403
YouTube ซุ่มพัฒนาระบบ e-Commerce เพิ่มฟีเจอร์ซื้อขายสินค้าจาก Channel ได้โดยตรง

หลังจาก Google เข้าซื้อกิจการของYouTube เรียกได้ว่าเป็นการพลิกแพลตฟอร์มรับชมวิดีโอแบบเดิมๆ ให้มีฟีเจอร์ที่หลากหลายมากขึ้น ล่าสุดดูเหมือนว่า YouTube กำลังซุ่มพัฒนาฟีเจอร์ e-Commerce ให้เจ้าของช่องสามารถขายสินค้าได้สะดวกมากขึ้น


ที่มาของภาพ https://www.scrabbl.com/how-can-you-use-youtube-for-your-e-commerce-business

สำนักข่าว Bloomberg ได้รับข้อมูลนี้จากแหล่งข่าวไม่ประสงค์ออกนามรายงานว่าเว็บไซต์ YouTube มีเป้าหมายที่จะปรับเปลี่ยนคลังวิดีโอให้กลายเป็นแคตาล็อกสินค้าที่ผู้ชมสามารถซื้อสินค้าที่สนใจได้โดยตรง โดยทีมบริหารของ YouTube เริ่มทำการทดสอบฟีเจอร์นี้กับบางช่อง โดยให้เจ้าของช่องติดแท็กสินค้าที่มีการนำเสนอในแต่ละคลิปเมื่อมีการแท็กรายการสินค้าแล้ว ผู้เข้าชมนั้นจะสามารถสั่งซื้อสินค้าที่ปรากฏในคลิปได้ทันที

ซึ่งทาง YouTube เองได้ให้การยืนยันว่ามีการทดสอบฟีเจอร์นี้อยู่จริงแต่เป็นการทดสอบในจำนวนจำกัด หมายความว่าจะมีแค่บางช่องเท่านั้นที่ถูกสอบถามให้ทำการแท็กสินค้าที่ต้องการขายลงไปในคลิปและเนื่องจากระบบยังอยู่ในช่วงทดลองจึงไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้


ที่มาของภาพ https://www.socialmediatoday.com/news/youtube-tests-product-tags-in-selected-creator-videos-as-part-of-larger-shi/586790/

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าระบบการซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มจะเป็นอย่างไรจะมีการเก็บค่าบริการเพิ่มเติมในการเปิดหน้าร้านด้วยหรือไม่ (อาจเก็บเป็นค่าเช่าแผงรายเดือนหรือหักส่วนต่างจากราคาขายสินค้าแต่ละชิ้น) คงต้องรอให้ทาง YouTubeออกมาชี้แจงโดยละเอียดอีกทีหนึ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Techspot

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง