รีเซต

น้ำท่วมหล่มสักยังหนัก! มวลน้ำเทือกเขาสมทบอีกระลอกหนักสุดในรอบ 15 ปี

น้ำท่วมหล่มสักยังหนัก! มวลน้ำเทือกเขาสมทบอีกระลอกหนักสุดในรอบ 15 ปี
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2564 ( 18:17 )
111
น้ำท่วมหล่มสักยังหนัก! มวลน้ำเทือกเขาสมทบอีกระลอกหนักสุดในรอบ 15 ปี

วันนี้( 11 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังวิกฤตมวลน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่ 9 ตำบล 52 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับผลกระทบประมาณ 2,000 ครัวเรือน โดยเฉพาะเขตเทศบาลหล่มสักและเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ถนนสายหล่มสัก-บ้านติ้ว บริเวณแยกร่องไผ่ระดับน้ำสูงราว 50-60 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบากรถเล็กไม่สมารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ทหาร อาสากู้ภัย นำกำลังพล เรือท้องแบน และเรือยางเร่งระดมออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายของวันนี้มวลน้ำจากเทือกเขาน้ำหนาว ได้ไหลมาสมทบแม่น้ำป่าสัก ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นและขยายเป็นวงกว้าง

ด้านนายสมศักดิ์ ลู่ทอง ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ตำบลตาลเดี่ยวเล่าว่า วันนี้ตนเองออกมาหาซื้ออาหารในตัวตลาดหล่มสักด้วยการเดินฝ่าสายน้ำที่ไหลเชี่ยว ซึ่งปกติน้ำจะท่วมประมาณ 3-4วัน ทั้งนี้ตั้งแต่ตนเองมาอยู่ที่หล่มสักครั้งนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 15ปี 

กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารม้าที่ 28 กองพลทหารม้าที่ 1 นำกำลังพล และยุทโธปกรณ์ พร้อมรถครัวสนามร่วมบูรณาการลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยมวลน้ำเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำป่าสักไหลหลากเข้าท้วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนในการอพยพคนและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง, ส่งอาหารข้าวกล่อง 6,000 กล่อง, น้ำดื่ม 11,000 ขวด และจัดยานพานะ รยบ.1 1/2 ตัน (FTS) เรือท้องแบน อำนวยความสะดวกรับส่งประชาชนเดินทางออกจากพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติ พร้อมทั้งจัดรถครัวสนามสำหรับประกอบอาหารให้กับประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ 

ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตำบลท่าอิบุญ ตำบลสักหลง ตำบลตาลเดี่ยว ตำบลห้วยไร่ ตำบลฝายนาแซง ตำบลวัดป่า และตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะกลับสู่ภาวะปกติ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง