รีเซต

'ลอสแองเจลิส' ทุบสถิติป่วยโควิด-19 รายวันสูงสุด นับตั้งแต่เริ่มระบาด

'ลอสแองเจลิส' ทุบสถิติป่วยโควิด-19 รายวันสูงสุด นับตั้งแต่เริ่มระบาด
Xinhua
2 ธันวาคม 2563 ( 14:41 )
60
'ลอสแองเจลิส' ทุบสถิติป่วยโควิด-19 รายวันสูงสุด นับตั้งแต่เริ่มระบาด

ลอสแองเจลิส, 2 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (1 ธ.ค.) เทศมณฑลลอสแองเจลิสของสหรัฐฯ สร้างสถิติมียอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) และยอดผู้ป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาลรายวันสูงที่สุด นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด

 

สำนักงานสาธารณสุขของลอสแองเจลิส รายงานว่าพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 7,593 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยรวมอยู่ที่ 408,396 ราย และพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 46 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 7,700 ราย โดยลอสแองเจลิสมีจำนวนผู้อยู่อาศัยมากกว่า 10 ล้านคน ซึ่งมากที่สุดในสหรัฐฯเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุว่า ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ของลอสแองเจลิสสูงกว่ายอดสูงสุดก่อนหน้านี้ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 6,124 ราย บ่งชี้ว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในอัตราที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในลอสแองเจลิส

 

โดยอัตราการติดเชื้อเมื่อวันอังคาร (1 ธ.ค.) ของลอสแองเจลิสอยู่ที่เกือบร้อยละ 12 เพิ่มขึ้นจากอัตราร้อยละ 7 ของสัปดาห์ที่แล้วปัจจุบันลอสแองเจลิสมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 2,316 ราย และมีผู้ป่วยรักษาตัวในแผนกผู้ป่วยหนักร้อยละ 24 สูงเกินระดับสูงสุดในช่วงเดือนกรกฎาคมซึ่งอยู่ที่ 2,232 รายเจ้าหน้าที่ระบุว่า ยอดผู้ป่วยที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลรายวันในลอสแองเจลิสเพิ่มขึ้นเกือบทุกวันนับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ซึ่งเป็นวันที่มีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในรอบหนึ่งวันที่ 799 ราย

 

บาร์บารา เฟอร์เรอร์ ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขของลอสแองเจลิส กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่เลวร้ายที่สุดของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเทศมณฑลลอสแองเจลิส พร้อมเตือนว่าตัวเลขผู้ป่วยและผู้ป่วยเข้าพักรักษาในโรงพยาบาลด้วยโรคนี้จะเพิ่มขึ้นอีกในวันถัดๆ ไปเฟอร์เรอร์กล่าวว่า ผู้อยู่อาศัยทุกคนและธุรกิจทุกแห่งจำเป็นต้องดำเนินการโดยทันทีเพื่อหยุดยั้งยอดป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างน่ากลัวนี้ เรากำลังอยู่ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของการระบาดครั้งใหญ่ และไม่ใช่เวลาที่ต้องมาถกเถียงกันถึงมาตรการความปลอดภัยที่จะปกป้องชีวิตของเรา เนื่องจากเราจำเป็นต้องให้ทุกคนใช้เครื่องมือทุกอย่างที่มีเพื่อหยุดยั้งยอดป่วยและช่วยชีวิตคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง