รีเซต

ปภ.เผย 10 จังหวัด ได้รับผลกระทบจาก "พายุโนอึล"

ปภ.เผย 10 จังหวัด ได้รับผลกระทบจาก "พายุโนอึล"
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 11:37 )
137
ปภ.เผย 10 จังหวัด ได้รับผลกระทบจาก "พายุโนอึล"

วันนี้ (19 ก.ย. 63) เวลา 09.00 น. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุ “โนอึล” และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก วาตภัย และดินสไลด์ รวม 10 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ ศรีสะเกษ จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา รวม 27 อำเภอ 40 ตำบล 52 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 102 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลพายุ “โนอึล” และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางพื้นที่ ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก วาตภัย และดินสไลด์ โดยมีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 10 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ ศรีสะเกษ จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา รวม 27 อำเภอ 40 ตำบล 52 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 102 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แยกเป็น

พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลาก จำนวน 8 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น (อำเภอบ้านไผ่) อุบลราชธานี (อำเภอเมืองอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ อำเภอสิรินธร และอำเภอเดชอุดม) สุรินทร์ (อำเภอปราสาท) ศรีสะเกษ (อำเภอเมืองศรีสะเกษ อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ อำเภอไพรบึง อำเภอกันทรารมย์ อำเภอปรางค์กู่ อำเภออุทุมพรพิสัย และอำเภอศรีรัตนะ) จันทบุรี (อำเภอขลุง) ตราด (อำเภอเกาะช้าง) ระนอง (อำเภอเมืองระนอง และอำเภอกระบุรี) และพังงา (อำเภอเมืองพังงา อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอท้ายเหมือง) รวม 20 อำเภอ 24 ตำบล 36 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 64 ครัวเรือน

พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย จำนวน 7 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี (อำเภอเดชอุดม อำเภอน้ำยืน และอำเภอโขงเจียม) ร้อยเอ็ด (อำเภอโพนทอง) มหาสารคาม (อำเภอกุดรัง) สุรินทร์ (อำเภอปราสาท) ศรีสะเกษ (อำเภอเมืองศรีสะเกษ อำเภอกันทรลักษ์ อำเภอราศีไศล และอำเภอเบญจลักษ์) ตราด (อำเภอเกาะกูด) และพังงา (อำเภอเมืองพังงา อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอท้ายเหมือง) รวม 14 อำเภอ 15 ตำบล 16 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 38 หลัง

พื้นที่ได้รับผลกระทบจากดินสไลด์ จำนวน 1 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระนอง (อำเภอกระบุรี) รวม 1 อำเภอ 1 ตำบล

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยขนย้ายสิ่งของไปไว้ในที่สูงและเร่งระบายน้ำท่วมขัง รวมถึงแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง