รีเซต

เจอพิรุธหลายจุด! ฆ่าเผาหนุ่มวังน้ำเขียว คารถเจาะน้ำบาดาล เจ้าของที่โวย ผญบ.

เจอพิรุธหลายจุด! ฆ่าเผาหนุ่มวังน้ำเขียว คารถเจาะน้ำบาดาล เจ้าของที่โวย ผญบ.
ข่าวสด
16 กันยายน 2563 ( 16:38 )
159
เจอพิรุธหลายจุด! ฆ่าเผาหนุ่มวังน้ำเขียว คารถเจาะน้ำบาดาล เจ้าของที่โวย ผญบ.

 

จากกรณีพบศพ นายสมาน แฟสันเทียะ อายุ 59 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดำเป็นตอตะโก อยู่ในรถ 6 ล้อบรรทุกปั๊มลมเจาะน้ำบาดาล ที่บ้านวังไผ่ หมู่ 12 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งที่ผู้ตายขับรถไม่เป็น และมีแผลที่ศีรษะ กะโหลกยุบ คาดถูกฆาตกรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว สยองวังน้ำเขียว! ฆ่าเผาอำพราง คาซากรถน้ำดาบาล แฉพิรุธแก๊งโจรปล้นโหด

 

ล่าสุดวันที่ 16 ก.ย. พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้เรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าของรถบรรทุก 6 ล้อ, เจ้าของที่ดินที่เกิดเหตุ, ญาติของผู้เสียชีวิต และคนงานรถขุดเจาะน้ำบาดาล มาสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่จุดเกิดเหตุ พบว่าอยู่ริมถนนชนบททางเข้าหมู่บ้านวังไผ่ หมู่ 12 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายหมู่บ้าน มีแทงค์น้ำบาดาลของหมู่บ้านตั้งอยู่ ใกล้กันมีบ้านร้าง เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ไม่มีผู้อยู่อาศัย ซึ่ง นายสมาน ผู้ตายได้ใช้เป็นสถานที่นอนเฝ้ารถขุดเจาะน้ำบาดาล โดยมีรถจอดอยู่ 2 คัน คือ รถขุดเจาะน้ำบาดาล และรถ 6 ล้อบรรทุกปั๊มลมที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งมีสายยางเชื่อมต่อเข้าหากัน

 

จากการสอบถาม นายพงศิลป์ สายแสง อายุ 36 ปี ผู้ประกอบการขุดเจาะน้ำบาดาล กล่าวว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากผู้นำชุมชน ซึ่งมีงบประมาณของกองทุนหมู่บ้านให้ 200,000 บาท มาขุดเจาะน้ำบาดาลบริเวณนี้ เพื่อใช้สำหรับแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยได้นำรถมาขุดเจาะเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากช่วงเย็นคนงานกลับบ้านหมด พ่อของตนก็ได้ไปรับ นายสมาน ให้มานอนเฝ้ารถที่จุดนี้ โดย นายสมาน มีหน้าที่นอนเฝ้ารถอย่างเดียว ไม่ได้มีหน้าที่ในการขุดเจาะน้ำบาดาล

 

เพราะก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุสมองไม่ค่อยสมประกอบ ต่อมารุ่งเช้าจึงทราบว่ารถถูกไฟไหม้ โดยมีร่างของ นายสมาน ถูกไฟคลอกอยู่บริเวณเบาะคนขับ และมีข้อผิดสังเกตว่ารถได้ถูกเคลื่อนออกมาจากบริเวณหมอนรองล้อประมาณ 6-7 เมตร ทั้งที่ไม่มีกุญแจรถอยู่ อีกอย่าง นายสมาน ก็ขับรถไม่เป็นด้วย จึงสันนิษฐานว่าไม่ใช่อุบัติเหตุแน่นอน

 

แต่อาจจะมีคนร้ายพยายามมาขโมยรถ โดยต่อสายตรงขับรถออกมา แล้วไม่สามารถขับไปได้เพราะติดสายลมที่เชื่อมต่อเข้ากับรถขุดเจาะน้ำบาดาล จึงได้เผาทำลายรถพร้อม นายสมาน เพราะ นายสมาน ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และบริษัทรับเจาะน้ำของตนก็ไม่มีเรื่องขัดผลประโยชน์กับใครด้วย ตอนนี้จึงคาดว่าน่าจะเป็นคนที่หวังขโมยรถไปแน่นอน

 

ด้าน นายอนิกร แก้วไกรวรรณ อายุ 35 ปี เจ้าของที่ดินที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ต่างจังหวัด เพิ่งทราบว่ามีการไปขุดเจาะน้ำบาดาลบนพื้นที่ดินของตน โดยที่ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้นำชุมชนไม่เคยบอกกล่าว เมื่อทราบว่าเกิดเหตุ จึงได้เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อมาสอบถามข้อมูล เนื่องจากมีคนตายอยู่ในพื้นที่ตน ก็รู้สึกไม่สบายใจเลย

 

ขณะที่ นายธวัชชัย แปสันเทียะ อายุ 42 ปี น้องชายของนายสมาน กล่าวว่า พี่ชายของตนมีการทางสมองจากอุบัติเหตุมาหลายปี เคยมีภรรยาแต่เลิกกันไปนานแล้ว โดยมีลูก 3 คน แต่ละคนก็โตแยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทาง ปัจจุบันพี่ชายได้อาศัยอยู่กับแม่ที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว และมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อมีคนจ้างให้มานอนเฝ้ารถก็มานอน และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใครมาก่อน ตอนนี้รู้สึกสงสารพี่ชายมากที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

ทางด้าน พ.ต.ท.จิตรกร โพธิ์คำ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า คดีนี้ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดออก ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัว, ความขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจเจาะน้ำบาดาล และประเด็นฆ่าชิงทรัพย์ โดยอยู่ระหว่างเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำพร้อมทั้งลงพื้นที่สืบหาข้อมูลของคนร้าย

 

ส่วนศพผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกไฟไหม้จนเกรียม จึงได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมีเครื่องมือผ่าพิสูจน์พร้อมมากกว่าที่อื่น เพื่อพิสูจน์หาว่าการเสียชีวิตเกิดจากอะไรกันแน่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง