รีเซต

ตร.ควงแฟนหนุ่มจดทะเบียน ครอบครัว-เพื่อน ยอมรับในตัวตน

ตร.ควงแฟนหนุ่มจดทะเบียน ครอบครัว-เพื่อน ยอมรับในตัวตน
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2566 ( 13:37 )
183
ตร.ควงแฟนหนุ่มจดทะเบียน ครอบครัว-เพื่อน ยอมรับในตัวตน

"คิว” หรือ นายพิสิษฐ์ สิริหิรัญชัย รับราชการตำรวจ พร้อมด้วย "เจน” หรือ นายชนาธิป สิริหิรัญชัยพนักงานบริษัท ทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 5 ปี ได้เดินทางมาจดทะเบียนสมรสที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายเป็นคู่แรกตั้งแต่เช้า ซึ่งวันนี้มีการจัดกิจกรรมให้คู่รักเพศเดียวกันได้มีการจดทะเบียนสมรสเพื่อแสดงถึงความเท่าเทียมกัน แม้จะไม่มีผลตามกฎหมายแต่ก็เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และสร้างคุณค่าทางจิตใจ

โดย ทางครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายมีการรับรู้ และสนับสนุน  เรื่องนามสกุลเมื่อก่อนไม่ได้ใช้นามสกุลเดียวกันแต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้นามสกุลเดียวกันแล้วไม่ใช่เป็นการใช้นามสกุลของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นการตั้งนามสกุลใหม่ที่เราเองทั้งคู่ตั้งขึ้นมา โดยที่ไปดูกับพระอาจารย์ที่วัดโคราช ให้ท่านเป็นคนตั้งให้ ก่อนที่จะไปทำเรื่องที่ว่าการอำเภอเมืองพัทลุง

โดยทั้งคู่มองว่า เรื่องการรักเพศเดียวกันไม่ใช่เรื่องเสียหายและไม่มีผลต่อหน้าที่การงาน ทุกคนเท่าเทียมกันครอบครัวและคนรอบข้างต่างเข้ามาแสดงความยินดี เห็นด้วยกับสิ่งที่เราทำ เช่นเดียวกับทางผู้บังคับบัญชาของคิวเขาเองก็ไม่ได้ปิดกั้น มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบหน้าที่การงานที่ทำ ที่ ห้อง sunset terrace ชั้น 11 โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย(เมื่อวันที่ 14 ..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง