รีเซต

พบเมียนมา 8 ชีวิต ลอบเข้าไทย มีไข้สูง 3 ราย ให้เดินกลับทันที

พบเมียนมา 8 ชีวิต ลอบเข้าไทย มีไข้สูง 3 ราย ให้เดินกลับทันที
ข่าวสด
7 มีนาคม 2564 ( 10:57 )
51
พบเมียนมา 8 ชีวิต ลอบเข้าไทย มีไข้สูง 3 ราย ให้เดินกลับทันที

โควิด : จนท. ออกลาดตระเวนชายแดน 3 เหลี่ยมทองคำ พบชาวเมียนมา 8 ราย เดินข้ามแม่น้ำมา ผลตรวจพบมีไข้สูง 3 ราย จึงส่งให้เดินข้ามชายแดน กลับไปทันที

 

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ ตม. เชียงแสน จ.เชียงราย ทหารร้อย ม.4 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับร้อย ม.คทร.และ มว.2 ร้อย ม.4 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ตำรวจน้ำเชียงแสน นรข. เขตเชียงราย และตชด. 327 ร่วมกันจับกุมชาวเมียนมา 8 ราย บริเวณท่าข้ามสวนเงาะ บ้านเวียงแก้ว ม.5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันได้ลาดตระเวนไปตามชายแดนไทย-เมียนมา และสปป.ลาว บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ชายแดน 3 ประเทศ ขณะลาดตระเวนถึงบริเวณท่าข้ามสวนเงาะ บ้านเวียงแก้ว ได้ตรวจพบบุคคลทั้ง 8 คน กำลังเดินข้ามลำน้ำรวกข้ามมาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เป็นชาย 2 คน หญิง 4 คน และพระภิกษุ 2 รูป

จากการสอบสวนทั้งหมดให้การว่า กำลังจะเดินทางเข้าไป อ.เมืองเชียงราย และบางส่วนจะไปยังจ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้และแจ้งถึงมาตรการของประเทศไทยและเมียนมาในการปิดพรมแดนช่วงมาตรการป้องกันไวรัส โควิด-19 โดยมีทั้งการใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กฎหมายเกี่ยวกับโรคติดต่อ และกฎหมายการเข้าออกเมือง

จากการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เบื้องต้นรวมพบว่ามีไข้สูง 3 ราย เจ้าหน้าที่มีความเห็นร่วมกันจึงผลักดันกลับประเทศเมียนมาตามช่องทางเดิมก่อนเพิ่มการเฝ้าระวังตรวจตราชายแดนเพื่อป้องกันไม่ให้มีการหลบหนีเข้ามาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง