รีเซต

ททท.ชวนท่องเที่ยวชุมชนสุดชิลล์ใจกลางเมือง ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

ททท.ชวนท่องเที่ยวชุมชนสุดชิลล์ใจกลางเมือง ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ
TNN ช่อง16
15 มิถุนายน 2565 ( 11:52 )
82
ททท.ชวนท่องเที่ยวชุมชนสุดชิลล์ใจกลางเมือง ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

วันนี้ (15 มิ.ย.65) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรเตรียมจัดงาน “Village Tourism Festival 2022” ระหว่างวันที่ 18 - 19 มิถุนายน 2565 เวลา 12.00 – 21.00 น. ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ตามแนวทางของโมเดลเศรษฐกิจ BCG ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล โดยนำอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทย สะท้อนวัฒนธรรมท้องถิ่นและวิถีชีวิตชุมชม 

เปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยววิถีไทย และวิถีท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและเรียนรู้ภูมิปัญญาชุมชนที่มีเสน่ห์ มุ่งหวังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าสู่ชุมชนท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น-ชุมชน สร้างเศรษฐกิจจากฐานรากอย่างยั่งยืน

การจัดงานครั้งนี้ได้นำชุมชนที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน จากทุกภูมิภาค มานำเสนอเมนูประสบการณ์การท่องเที่ยวชุมชนที่แปลกใหม่หลากหลาย อาทิ ชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต จ.ภูเก็ต , หมู่บ้านท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลบ่อสวก จ.น่าน , หมู่บ้านท่องเที่ยวไหมสนวนนอก จ. บุรีรัมย์ , ชุมชนตำบลบ้านแหลมสุพรรณ จ.สุพรรณบุรี และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลตะเคียนเตี้ย จ.ชลบุรี 

โดยแต่ละชุมชนจะนำเสนอเอกลักษณ์ประจำถิ่น สะท้อนผ่านการแสดงต้อนรับนักท่องเที่ยว การแต่งกาย อาหารชุมชน การสาธิตงานฝีมือ และมีกิจกรรม DIY ให้นักท่องเที่ยวได้ทดลองเมนูประสบการณ์ของแต่ละชุมชน ก่อนออกเดินทางจริงไปสัมผัสเสน่ห์ชุมชน

นอกจากนี้ยังคัดสรรร้านค้า-ร้านอาหาร ที่นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเด็ด ๆ จากทั่วประเทศ พร้อมทั้งลุ้นรับรางวัลแพ็กเกจท่องเที่ยวชุมชนและของที่ระลึกมากมาย ในบรรยากาศชุมชนสุดชิลล์ใจกลางเมือง ที่ทุกพื้นที่คือรันเวย์ให้ได้ถ่ายภาพกัน พร้อมพบกับการแสดงทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น และการแสดงจากศิลปินชั้นนำที่เป็นตัวแทนสะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค อาทิ กัน นภัทร , แก้ม วิชญาณี , ปู่จ๋านลองไมค์ x เคนน้อยร้อยลีลา และลำไย ไหทองคำ 

ทั้งนี้ งาน Village Tourism Festival ดำเนินงานภายใต้รูปแบบ Covid Free Event โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม (ครบโดส) หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง และปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสวิถีชุมชนอย่างปลอดภัยและอุ่นใจ

สอบถามข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง และ www.thailandfestival.org


ภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

 

ภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

 



ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง