รีเซต

แห่ชมทะเลหมอก 'ภูห้วยอีสัน' หนองคาย ฟินอากาศหนาว 17 องศาฯ

แห่ชมทะเลหมอก 'ภูห้วยอีสัน' หนองคาย ฟินอากาศหนาว 17 องศาฯ
มติชน
14 พฤศจิกายน 2563 ( 07:54 )
214
แห่ชมทะเลหมอก 'ภูห้วยอีสัน' หนองคาย ฟินอากาศหนาว 17 องศาฯ

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคายในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่จังหวัดหนองคายคึกคักเป็นพิเศษตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอก เหนือลำแม่น้ำโขงสองฝั่งไทย-ลาวกัน เป็นจำนวนมากกว่าหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีทะเลหมอกเกิดขึ้นเกือบทุกวัน หนาแน่นบ้าง เบาบางบ้าง ซึ่งจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม ในเขตตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม มีหลายจุด ทั้งที่ภูห้วยอีสัน , ภูหนอง และภูผาดัก อุณหภูมิบนภูสูงอยู่ที่ 17 – 18 องศาเซลเซียส ที่คึกคักมากที่สุดก็ยังคงเป็นที่ภูห้วยอีสัน และที่ภูหนอง ที่อยู่ใกล้กัน

 

โดยเฉพาะที่ห้วยอีสัน ต.บ้านม่วง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกมากกว่าทุกจุด มีทั้งมาแบบครอบครัว แบบเป็นหมู่คณะ และมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ รวมนักท่องเที่ยวไม่ที่เดินทางมาชมทะเลหมอกที่ภูห้วยอีสันวันนี้มากกว่า 100 คน

 

ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ไม่ผิดหวัง วันนี้มีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่นสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยคลื่นทะเลหมอกได้ไหลมากระทบกับภูเขาที่อยู่ด้านข้างทั้งสองข้างไทยลาวเป็นระลอก ๆ เหมือนคลื่นทะเลกระทบฝั่ง และยังได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือภูเขาและลำน้ำโขงที่เพิ่มความสวยงามให้กับทะเลหมอกอีกด้วย นอกจากจุดชมทะเลหมอกที่ภูห้วยอีสันที่มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ชมทะเลหมอกกันอย่างชัดเจนแล้ว ยังสามารถชมทะเลหมอกได้อีกที่ภูหนอง และภูผาดัก ที่สามารถชมทะเลหมอกเหนือแม่น้ำโขงไทย-ลาวได้อย่างสวยงานและประทับใจไม่แพ้กัน

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง