รีเซต

กทม.ปูพรมตรวจตลาดทั่วกรุง สกัดโควิด-19 ตั้งเป้าเสร็จใน 1 สัปดาห์

กทม.ปูพรมตรวจตลาดทั่วกรุง สกัดโควิด-19 ตั้งเป้าเสร็จใน 1 สัปดาห์
มติชน
21 ธันวาคม 2563 ( 17:05 )
71
กทม.ปูพรมตรวจตลาดทั่วกรุง สกัดโควิด-19 ตั้งเป้าเสร็จใน 1 สัปดาห์

วันนี้ (21 ธันวาคม 2563) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำคณะผู้บริหาร กทม.ลงพื้นที่ตรวจมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และการคัดกรองแรงงานต่างด้าวภายในตลาดสดองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) เขตจตุจักร

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้เป็นการตรวจมาตรการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ของตลาด อตก. พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ค้าให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

 

“จากการตรวจเยี่ยมพบว่าตลาด อตก. มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามที่ กทม.กำหนด อาทิ จุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ กำหนดให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย จุดบริการแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ และการเว้นระยะห่างภายในตลาด มีแผงค้าทั้งหมด 608 แผง มีผู้ค้า 290 คน มีแรงงานต่างด้าวจำนวน 120 คน โดยในวันนี้ กทม. และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ร่วมกันจัดเจ้าหน้าที่คัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 รวมทั้งทำการสเว็บ (SWAB) แรงงานต่างด้าวทั้งหมด 120 คน เพื่อตรวจหาเชื้อ หากพบผู้มีอาการของโรค จะดำเนินการตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดต่อไป” ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สำหรับตลาดในกรุงเทพมหานคร มีทั้งสิ้น 472 แห่ง วันนี้ กทม.ได้ปูพรมทยอยออกตรวจตลาดแล้ว จำนวน 56 แห่ง และจะตรวจอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะตรวจแล้วเสร็จครบทุกตลาดภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ชาวกรุงเทพฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง